Đại chiến Fognini, khó khăn thật sự cho Nadal

11:59 Thứ sáu 22/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Rafael Nadal dù đang có phong độ rất cao, nhưng cũng phải hết sức dè chừng chuyên gia đất nện Fabio Fognini.

Nadal khởi động cho Barcelona Open năm nay với những chiến thắng thuyết phục trước các đồng hương Marcel Granollers (50 ATP) và Albert Montanes (114 ATP). Đó là những thắng lợi được dự báo trước, bởi so về đẳng cấp, cả Granollers và Montanes chẳng thể so bì được với "Vua đất nện".

Những thắng lợi 2-0 mãn nhãn, có thể nói là cú hích tâm lý không nhỏ cho Nadal trên hành trình chinh phục giải đấu mà anh đã từng 8 lần vô địch. Tuy nhiên, đó chỉ là bước khởi đầu và những khó khăn vẫn còn trước mắt. Hôm nay, Rafa sẽ gặp một trong những thách thức lớn đến từ Ý, tay vợt Fabio Fognini.

Nadal đại chiến Fognini ở tứ kết. Ảnh: Internet.

Điều tình cờ là đúng một năm trước Nadal và Fognini vào chung nhánh ở Barcelona, Fognini khi đó gây bất ngờ khi quật ngã Nadal sau hai ván. Cũng trong năm 2015, Fognini hai lần khác đánh bại Nadal ở Rio Open và US Open.

Chính Nadal trong một cuộc phỏng vấn hồi cuối năm ngoái, thừa nhận Fognini là tay vợt nguy hiểm, khó lường nếu chơi đúng phong độ. Trong khi đó, Fognini bật mí cứ gặp Nadal là anh chủ động chơi mạo hiểm, tấn công bất cứ khi nào có thể.

Trước cuộc đối đầu này, Nadal được đánh giá cao hơn do có phong độ khá ổn định, vừa mới vô địch Monte Carlo. Phần mình, Fognini mới chơi 10 trận từ đầu năm với số trận thua ngang bằng số trận thắng. Dù vậy, sự thận trọng là điều không thừa với Nadal khi nhập cuộc.

Nam Anh | 11:41 22/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục