Đa năng kỳ lạ như hot girl bóng chuyền Âu Hồng Nhung

11:46 Thứ bảy 25/04/2015

Ngôi sao 22 tuổi xinh đẹp đang lên của làng bóng chuyền nữ là người duy nhất chơi giỏi ở hai vị trí chủ công và libero.

Sinh ra trong gia đình không có truyền thống thế thao ở đất Lạng Sơn, năm 13 tuổi, Hồng Nhung đã “liều” xuống thủ đô ứng tuyển rồi đỗ vào “lò” Thông tin LienVietPost Bank. Tố chất không quá đặc biệt, thậm chí còn có phần khiêm tốn về chiều cao cho vị trí chủ công, song chính nhờ đam mê cùng sự bền bỉ hiếm có, cô vươn lên không ngừng. Chỉ cao có 1m73 song tầm bật cao của Hồng Nhung lên tới 3m05.

Hồng Nhung được đánh giá cao ở sự toàn diện và đa năng. Ảnh: KL.

Ngay màn ra mắt đầu tiên tại đội tuyển Việt Nam ở giải quốc tế VTV Cup 2013, hot girl thi đấu tỏa sáng để từ VĐV trẻ gần như vô danh vụt thành ngôi sao mới. Lối chơi dũng mãnh, lăn xả, có gì đó rất hồn nhiên, cùng những cú bật cao dứt điểm như trái phá ghi điểm của gương mặt lạ làm dậy sóng các khán đài. Với hiệu suất ghi điểm cao, trung bình trên 20 điểm mỗi trận, cô lập công lớn giúp đội tuyển Việt Nam đang trẻ hóa mạnh mẽ đoạt ngôi Á quân. Thành công của Hồng Nhung càng trọn vẹn bởi cô còn đoạt luôn danh hiệu Á khôi của giải, sau người đẹp Aliya đến từ Kazakhstan. Với mọi người, đóa hồng xứ Lạng có vẻ đẹp mỹ miều mới xứng đáng làm Miss, nhưng cô thua đối thủ điểm sít sao trong cuộc bầu chọn do chút kém hơn về chỉ số hình thể.

Sau cú đột phá ngoạn mục, nghiệp đấu của tài năng trẻ không phải bao giờ cũng thuận lợi. Hồng Nhung từng có lần mất suất ở đội tuyển quốc gia, thậm chí chơi dự bị ở CLB. Tuy nhiên, sau mỗi bước gian khó, cô đều luôn mạnh mẽ tiến về phía trước, với sự trưởng thành vượt bậc cả về bản lĩnh lẫn chuyên môn.

Còn phải phấn đấu nhiều để đạt tới đẳng cấp như các đàn chị như Phạm Yến, Đỗ Minh, song cô gái họ Âu đang là chủ công triển vọng bậc nhất Việt Nam với ưu thế là sự toàn diện. Ngoài khả năng của một “máy ghi điểm” ngày càng lợi hại, chủ công của đội bóng lính còn có phòng thủ và chuyền hai giỏi như dân chuyên.

Hot girl bóng chuyền đang dốc tâm sức cho mục tiêu giành suất ở đội tuyển tại SEA Games Singapore. Ảnh: HN.

Hồng Nhung đang là VĐV duy nhất chơi giỏi cả hai vị trí hoàn toàn khác nhau. Cùng với sở trường của một chủ công, thuộc diện đáng chờ đợi nhất của bóng chuyền nữ, cô còn có thể đảm đương xuất sắc vai trò của một libero chuyên về phòng thủ. Tại một vài giải quốc gia, Thông tin LienVietPostBank vì thiếu người hay để thử nghiệm đã sử dụng Hồng Nhung làm libero và cô chơi còn hay hơn cả các tuyển thủ quốc gia ở vị trí này.

Ở vòng một giải quốc gia vừa kết thúc và tại Cup quốc tế Bình Điền trước đó, Hồng Nhung cũng là người chơi nổi bật nhất, trong đó sự đa năng và toàn diện tiếp tục được phát huy cao độ. Người đẹp mê bóng chuyền đến nỗi quên cả yêu đang dốc hết tâm sức cho mục tiêu giành một suất đánh chính ở đội tuyển Việt Nam ở SEA Games 28 vào tháng 6 tới.

Thanh Thương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục