Cựu tuyển thủ QG Triệu Quang Hà: “Vấn đề là Barca đá như thế nào thôi…”

15:32 Thứ tư 18/09/2013

Barca vẫn sở hữu những cầu thủ hàng đầu và trong con mắt của tôi, họ không có đối thủ, nếu đạt phong độ tốt. Khoảng gần chục năm nay, thành công của họ gắn liền với tiki-taka và Messi. Nhưng nay, Barca đã “sắm”thêm Neymar và trên băng ghế chỉ đạo không phải là Guardiola hay Tito Vilanova, mà là Tata Martino nên Barca phải thay đổi để phù hợp với thời thế.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Tôi dám chắc một điều, Tata không cùng quan điểm và “hơi thở” của tiki-taka, nên ông ấy đang nỗ lực biến Barca thành sản phẩm của mình. Tuy vậy, trong bối cảnh hiện nay, Tata biết rõ là ông ấy phải thực hiện dần dần, chứ không thể bỏ hẳn một lối chơi đã từng đưa Barca lên đỉnh và thay vào đấy một lối chơi khác.


Tata từng tiết lộ rằng, ông ấy vẫn duy trì tư tưởng chơi bóng theo cách khống chế thế trận, kiểm soát bóng và buộc đối phương phạm sai lầm vì sau khi làm việc quá tải. Bên cạnh đó, ông vẫn phải o bế Messi thật kỹ, để phong độ siêu nhân của cầu thủ này luôn mang lại hiệu quả tối đa.

Về mặt chuyên môn, tôi khẳng định Messi vẫn là linh hồn tối thượng của Barca. Đội bóng này sẽ lâm vào bế tắc nếu Messi bị phong tỏa hoặc không sung sức.

Nhiều người cho rằng, Neymar sẽ là bổ sung đáng giá bên cạnh Messi. Nhưng có vẻ như, vấn đề hiện nay của Tata là vị trí của Neymar. Cậu ấy phải chơi ở đâu, di chuyển ra sao để không làm “cái bóng” của Messi? Điều này, Barca cần thời gian. Bao lâu nay, đội bóng Catalan không có người chia lửa đúng nghĩa và cả tập thể luôn phải “thở bằng mũi” của tiền đạo Argentina hết trận này đến trận khác. Đấy chính là vấn đề nghiêm trọng của Barca và cũng là thử thách đối với Tata.

Mặc dù vậy, trong trận đấu đêm nay, tôi tin là Barca vẫn chiếm thế thượng phong. Họ sẽ là đội định đoạt số phận trận đấu nhờ dàn sao vượt trội. Nếu có trục trặc hoặc sự quật khởi bất ngờ từ phần sân đối diện, thì nó cũng xuất phát từ sự sa sút tự thân của Barca. Ajax Amsterdam vẫn là đội bóng dưới cơ, chưa đủ sức khiến Barca phải trả giá vì những vấn đề họ đang mắc phải.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục