Cựu danh thủ Đức Thắng được giảm án

09:16 Thứ năm 26/06/2014

HLV trẻ được giảm thời hạn treo giò 3 tháng. Đức Thắng cho biết có nhiều kế hoạch trong thời gian thực hiện án phạt.

Trong trận đấu giữa đội Tiền Giang và CAND tại giải hạng nhì trên sân Quảng Nam ngày 19/5, HLV Đức Thắng có những phản ứng với tổ trọng tài, mà đỉnh điểm là bàn thắng mở tỷ số của Tiền Giang ở phút 63. Trọng tài chính Đặng Đức Toàn đã truất quyền chỉ đạo của HLV Đức Thắng. Sau khi lên khán đài, ông Thắng tiếp tục phản ứng với các vị vua áo đen. Trận đấu có lúc bị gián đoạn do cầu thủ đội CAND bỏ ra ngoài, không chịu thi đấu.

HLV Đức Thắng bất ngờ dính án phạt nặng từ VFF. Ảnh: Mai Hương.

Sau khi tổng hợp các báo cáo, ban kỷ luật VFF “đình chỉ làm nhiệm vụ 12 tháng và nộp phạt 15 triệu đồng” với HLV Đức Thắng. Hai trợ lý của ông là Đỗ Hoàng Dương, Nguyễn Huy Thông, cũng bị phạt 3 triệu đồng và "treo" 3 trận.

Sự nghiệp huấn luyện khởi đầu khá thành công với cựu danh thủ Thể Công khi ông dẫn dắt U19 Hà Nội T&T giành chức vô địch quốc gia, sau đó, đưa CAND lên chơi ở hạng Nhất. Không muốn mình mất một năm ngồi chơi xơi nước, ngay sau khi nhận án, HLV Đức Thắng có đơn gửi lên ban giải quyết khiếu nại VFF. Trong đơn, ông Thắng vẫn khẳng định mình không chửi trọng tài và nhấn mạnh ban kỷ luật phải có bằng chứng cụ thể chứ không chỉ dựa vào báo cáo của giám sát trận đấu.

Chiều qua (25/6), sau khi xem xét lại, ban giải quyết khiếu nại có quyết định giảm thời hạn treo giò từ một năm xuống còn 9 tháng. Ngoài ra, HLV Đức Thắng sẽ chỉ phải nộp phạt 10 triệu thay vì 15 triệu đồng.

Nghe tin từ VFF, HLV trẻ Đức Thắng tỏ ra khá vui mừng: “Không được giảm án nhiều nhưng tôi vẫn thấy vui vì VFF có cái nhìn đúng về bản chất vụ việc. VFF đã công tâm hơn bởi tôi không đáng bị phạt như thế”.

Dù bị cấm hoạt động bóng đá trong 9 tháng sắp tới, HLV Đức Thắng cho biết ông vẫn phải “sống” và đang ấp ủ nhiều dự định.

Anh Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục