Cuộc đua tranh QBV FIFA 2012: Iniesta giành “pole”

20:26 Thứ năm 27/09/2012

Trong cuộc thăm dò dư luận trên tờ AS, đa số HLV các ĐTQG ở châu Âu đều ủng hộ Andres Iniesta giành QBV FIFA 2012.

Điển hình trong số này là HLV ĐT Nga, Fabio Capello. Messi là cầu thủ mà Don Fabio mến mộ nhất nhưng Iniesta mới là cầu thủ mà nhà cầm quân người Italia đánh giá là xuất sắc nhất năm 2012.

“Không nghi ngờ gì nữa Iniesta là cầu thủ xuất sắc nhất năm nay, có tầm ảnh hưởng lớn nhất giúp ĐT TBN bảo vệ thành công chức VĐ Euro”, cựu HLV ĐT Anh nói.


Bên cạnh Fabio Capello, cả Luis Van Gaal (Hà Lan), Prandelli (Italia), Mihajlovic của Serbia cũng lên tiếng ủng hộ tiền vệ Barcelona. Họ hứa sẽ bỏ phiếu chọn Iniesta trong gala bóng đá thế giới vào đầu năm 2013 .

Iniesta nhận được sự ủng hộ của nhiều HLV châu ÂU. Tuy nhiên tiền vệ TBN sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với 2 đối thủ nặng kí Leo Messi và Cris Ronaldo.

Trong 2 đối thủ này, người đồng đội Leo Messi là ứng viên sáng giá hơn cả.

Dù chỉ đoạt được danh hiệu Cúp nhà Vua mùa giải vừa qua nhưng Leo Messi đã phá vỡ hết kỉ lục này đến kỉ lục khác. Đặc biệt ngôi sao người Argentina đã tỏ ra vượt trội so với Iniesta và Ronaldo về số bàn thắng siêu khủng mùa 2011/12: 73 bàn thắng, 29 đường kiến tạo thành bàn trên mọi mặt trận.

Không chỉ có vậy Messi còn đang bùng nổ ở giai đoạn đầu mùa này, với 10 pha lập công trên mọi đấu trường.

Như chủ tịch UEFA, Michel Platini từng nói, danh hiệu QBV sẽ được trao dựa trên đóng góp của cầu thủ cho bóng đá chứ không dựa trên số danh hiệu cầu thủ ấy giành được.

Xét trên tiêu chí của Platini, Leo Messi có hy vọng vượt qua đồng đội Iniesta và đối thủ Ronaldo để lần thứ 4 liên tiếp đoạt QBV.
Hữu Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục