Cuộc đua cho 2 tấm vé bổ sung tại Champions League mùa tới

08:09 Thứ sáu 15/03/2024

TinTheThao.com.vnThành tích của các đội bóng Anh đã thúc đẩy hệ số UEFA của Premier League tiệm cận với Bundesliga.

Premier League đang trên đường giành thêm một suất tham dự Champions League mùa sau khi kết quả ở các cúp châu Âu đã làm xáo trộn bảng xếp hạng hệ số của UEFA.

Ý hiện đang đứng đầu và chuẩn bị có được một trong hai xuất bổ sung.

Anh và Đức đang trong cuộc chiến giành vị trí còn lại. Với việc West Ham, Liverpool và Aston Villa đều giành chiến thắng trong trận đấu của họ, điểm số của Premier League đã được cải thiện lên rất nhiều.

Đức vẫn còn Borussia Dortmund và Bayern Munich ở lại Champions League, trong khi Bayer Leverkusen vào tứ kết Europa League sau màn lội ngược dòng trước Qarabag. Họ sẽ cần cả 3 đội tiến sâu hơn ở các cúp châu Âu để ngăn chặn việc Bundesliga bị EPL vượt qua.

ảnh reviews Liverpool - Bóng Đá

 Liverpool thúc đẩy tấm vé cho người Anh.

Nguyên lý tính điểm

Đối với mùa giải Champions League 2024/25, giải đấu sẽ mở rộng lên 36 đội bóng. Con số này nhiều hơn bốn đội so với hiện tại, với hai trong số những vị trí đó được lấp đầy bởi 'Điểm Hệ số UEFA'.

Các vị trí sẽ được phân bổ cho các Liên đoàn có thành tích tập thể tốt nhất, bằng kết quả của các câu lạc bộ ở đấu trường châu Âu trong mùa giải này.

Chiến thắng sẽ thu được thưởng hai điểm hệ số và một trận hòa có giá trị một điểm. Không có điểm nào cho thất bại, đồng thời cũng có thêm điểm thưởng khi một đội bóng tiến sâu tại giải đấu của mình. Sau đó, tổng điểm được chia cho số câu lạc bộ thi đấu ở châu Âu mà một Liên đoàn có để cho ra hệ số trung bình.

Bảng xếp hạng hệ số UEFA:

Ý: 17.714
Đức: 16.357
Anh: 16.250
Pháp: 14.750
Tây Ban Nha: 14.437
Cộng hòa Séc: 13.250
Bỉ: 13.200
Thổ Nhĩ Kỳ: 11.500
Bồ Đào Nha: 10,666
Hà Lan: 10.000

Ý | Các đội còn lại ở cúp Châu Âu: 4/7 | Điểm hệ số tối đa: 23,285

Christian Pulisic is on a tear! USMNT forward reaches career milestone with goal for AC Milan in dominant Europa League display against Slavia Prague - Bóng Đá

 Người Ý vẫn xếp đầu.

Ý vẫn ở vị thế vững chắc bất chấp việc Napoli và Inter bị loại khỏi Champions League, vì họ vẫn có AC Milan, Atalanta và AS Roma ở Europa League, trong khi Fiorentina ở Europa Conference League.

Đức | Các đội còn lại ở cúp Châu Âu: 3/7 | Điểm hệ số tối đa: 21,214

Hy vọng giữ vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng hệ số UEFA của Đức đã bị đe dọa khi West Ham "đá bay" Freiburg khỏi Europa League.

Nhưng Bundesliga vẫn còn lại 3 đại diện khá mạnh ở châu Âu là Bayern Munich, Borussia Dortmund và Bayer Leverkusen.

Anh | Các đội còn lại ở cúp Châu Âu: 5/8 | Điểm hệ số tối đa: 23,250

Anh có vẻ đã sẵn sàng vượt qua Đức trong bảng hệ số của UEFA sau màn trình diễn mạnh mẽ ở đấu trường châu Âu trong tuần này.

Arsenal đã cùng Manchester City vào tứ kết Champions League, trong khi ở Europa League, West Ham và Liverpool nằm ở top 8 đội cuối cùng của giải đấu.

Aston Villa cũng đánh bại Ajax 4-0 để lọt vào tứ kết Europa Conference League.

Pháp | Các đội còn lại ở Châu Âu: 3/6 | Điểm hệ số tối đa: 20,750

Paris Saint-Germain là đại diện duy nhất của Pháp tại Champions League, trong khi Marseille lọt vào vòng đấu cho 8 đội mạnh nhất Europa League.

Tại Europa Conference League, Lille đã lọt vào tứ kết.

Tây Ban Nha | Các đội còn lại ở Châu Âu: 3/8 | Điểm hệ số tối đa: 17,812

Tây Ban Nha sẽ cần một màn trình diễn ấn tượng ở Champions League để có cơ hội vượt qua Pháp, Anh và Đức để giành vị trí thứ hai trên bảng hệ số UEFA.

Real Madrid, Atletico Madrid và Barcelona là ba ứng cử viên còn lại của xứ Đấu bò tại Champions League.

Đăng Nguyễn | 07:11 15/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục