Cuộc chiến trên hàng công của PSG: Không phải Ibra, Lavezzi mới là số 1

23:38 Chủ nhật 28/07/2013

Với việc CLB PSG chiêu mộ được tiền đạo Edison Cavani, vị trí độc tôn trên hàng tiền đạo của Ibrahimovic giờ đây không còn nữa, mà nó sẽ thuộc về… Ezequiel Lavezzi!

Ibra + Cavani = 0

PSG đã chính thức sở hữu Edison Cavani, là một trong hai tiền đạo được săn đón nhất châu Âu thời điểm hiện tại với số tiền 64 triệu euro. Đây thực sự là một mức giá điên rồ, nhưng nó hoàn toàn tương xứng với đẳng cấp của tuyển thủ “Bò mộng”. Việc chiêu mộ Cavani cũng giúp cho hàng công của đội bóng thủ đô Paris, vốn đã sở hữu siêu tiền đạo Ibrahimovic, thêm hoành tráng hơn. Người ta có quyền mơ về sự kết hợp Ibra – Cavani, một cặp song sát hoàn hảo, tương xứng nhau cả về đẳng cấp và danh tiếng.

Lavezzi xứng đáng với số tiền mà PSG bỏ ra mua anh về từ Napoli. Ảnh: Internet.

Nhưng thực tế lại không “ngon ăn” đến như vậy. Ibra và Cavani rất tuyệt vời, nhưng giữa họ tồn tại những khoảng cách nhất định khiến cho sự kết hợp này sẽ chẳng đi đến đâu cả. Thứ nhất, cả hai có lối chơi và phong cách quá tương đồng, việc thi đấu cùng lúc có thể dẫm chân nhau.

Vấn đề thứ hai xuất phát từ chính… Ibrahimovic. Người ta chẳng lạ gì cá tính mạnh mẽ của tiền đạo người Thụy Điển. Anh luôn tự cho mình là số 1, đứng trên mọi cầu thủ khác. Thực sự, Cái “tôi” quá lớn ấy đã giúp Ibra trở thành ngôi sao sáng nhất ở những đội CLB anh từng khoác áo, nhưng nó cũng khiến anh thất bại thảm hại ở Barcelona vì dám kèn cựa với “báu vật” Lionel Messi. Giờ đây, sự xuất hiện của Cavani ở PSG, một gương mặt tài năng chẳng hề kém cạnh nhưng đắt giá hơn, trẻ trung hơn, sẽ là cái gai trong mắt Ibra như Lionel Messi ngày nào. Còn Cavani, chắc chắn các ông chủ người Ả Rập không mua tuyển thủ Uruguay về để là đẹp băng ghế dự bị.

Vì vậy, nguy cơ “bằng mặt nhưng không bằng lòng” sẽ xảy ra nếu xếp hai anh này vào cùng một đội hình, từ đó làm suy giảm đáng kể sức mạnh của đội bóng thủ đô Paris. Vì vậy, Ibra hay Cavani, chỉ có thể là một trong hai người mà thôi…

Lavezzi mới là số 1

Đến đây cần nói một chút về Ezequiel Lavezzi. Tuyển thủ người Argentina cực kì quan trọng, nếu không muốn nói là cầu thủ quan trọng nhất của PSG trên mặt trận tấn công. Hạn chế về kĩ thuật, nhưng bù lại El Pocho sở hữu nền thể lực sung mãn, nhãn quan chiến thuật tốt cùng tinh thần chiến đấu máu lửa. Lavezzi không chỉ đóng vai trò cầu nối giữa tuyến tiển vệ PSG với tiền đạo cắm Ibrahimovic, mũi tấn công hiệu quả ở cánh trái mà còn sẵn sàng tham gia mặt trận phòng ngự của PSG khi cần. Thậm chí, Lavezzi còn khiến Ibrahimovic, cũng như các ngôi sao của Barcelona lu mờ trong hai trận tứ kết Champions League 2012-2013 vào tháng 4 vừa qua.

Quan trọng nhất, Lavezzi luôn biết hy sinh vì đồng đội, anh âm thầm trợ giúp Ibra, hay chính Cavani hồi ở Napoli tỏa sáng. Sự cần cù nhưng hiệu quả của Lavezzi là sự bổ khuyết hoàn hảo cho sơ đồ 2 tiền đạo của PSG ngày trước hay sơ đồ 4-4-1-1 ưa thích của HLV Laurent Blanc bây giờ.

Trong đội hình PSG hiện tại không có gương mặt nào có thể đảm nhận tốt hơn vai trò của Lavezzi, kể cả Ibra hay Cavani. Vì vậy, HLV Laurent Blanc có thể đau đầu với bài toán tiền đạo cắm, còn với Lavezzi thì không vì đơn giản, anh là số 1!

(Bạn đọc: Duy Anh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục