Cuộc chiến ngầm ở Barca leo thang: Tata quyết mua Garay để đánh bại Zubi

11:39 Thứ bảy 21/09/2013

Chân ướt chân ráo đến Nou Camp nhưng tân thuyền trưởng “Tata” Gerardo Martino đã “kịp” sa vào cuộc chiến quyền lực với GĐTT Andoni Zubizarreta. Điểm nóng trong ván cờ của bộ đôi chóp bu Barca hiện nay là vị trí trung vệ, nơi Tata vừa điền tên một “đệ tử” đồng hương là trung vệ Ezequiel Garay vào tầm ngắm.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Ông thích hàng nội, tôi cần người quen

Tata Martino lên nắm quyền chỉ một thời gian ngắn, cánh báo chí thân Real đã dần tóm được những mâu thuẫn giữa ông và GĐTT Zubizarreta. Khối mâu thuẫn này xuất phát từ việc Zubi không muốn có sự hiện diện của Tata trên chiếc ghế Tito Vilanova để lại, mà thay vào đó là Luis Enrique. Tuy nhiên, mọi sự đổ bể, Enrique phải ở lại Celta Vigo, còn Tata chễm trệ thách thức Zubi.

Với sự hậu thuẫn của siêu sao số 1 Nou Camp, Lionel Messi, Tata nhanh chóng thiết lập mối quan hệ với giới chóp bu và đang tạm dẫn đối thủ. Được nước, nhà cầm quân người Argentina này đang lên kế hoạch Nam Mỹ hóa Barca, bằng việc đưa Garay về thay thế vị trí xung yếu của đội trưởng Puyol. Cũng nhờ M.U vồ hụt trung vệ xứ Tango hiện thuộc biên chế Benfica này nên giờ đây, Garay trở thành mục tiêu hàng đầu và đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch của Tata Martino.

Tata và Messi sẵn sàng đánh bại Zubizarreta

Mặc dù vậy, kế hoạch này lại đang gặp phải sự phản kháng từ GĐTT Zubi, người muốn người thay thế Puyol phải là một trung vệ đẳng cấp và... là người bản địa. Hơn nữa, “cánh tay phải” của Chủ tịch Rosell cũng cho rằng việc mua lại một gã hàng thải của Real Madrid sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng và truyền thống của đội bóng xứ Catalan. Chính sự thiếu nhất quán giữa 2 vị quan chức này dẫn đến Barca hời hợt trong quá trình đeo đuổi David Luiz, Thiago Silva (theo ý Tata) hay cân nhắc trao cơ hội cho Marc Bartra hoặc cái tên khác mang quốc tịch Tây Ban Nha (yêu cầu của Zubi).

Cán cân nghiêng về Tata

Tuy nhiên, cũng giống như cuộc chiến quyền lực giữa Jose Mourinho và Jorge Valdano ở Real thuở nào, kẻ đang chiếm thế thượng phong là vị thuyền trưởng của đội bóng. Đơn giản vì Tata Martino đang có cả một dàn Nam Mỹ, với trùm sò Messi đứng đằng sau. Chưa kể quãng thời gian vừa qua, Barca vẫn đang thi đấu ổn định, duy trì được sức mạnh như khi Pep Guardiola còn tại vị. Chỉ vậy thôi nhà cần quân 50 tuổi xứ Tango đã ghi điểm trong mắt Chủ tịch Sandro Rosell cũng như giới chóp bu đội bóng xứ Catalan.

Mặc dù vậy, sau 3 năm thừa hưởng chiếc ghế của Txiki Begiristain, GĐTT Andoni Zubizarreta cũng đủ đầu dây mối nhợ chống lưng để lên kế hoạch phản kích đối thủ. Những biến động nơi hậu trường nhà ĐKVĐ La Liga ắt hẳn sẽ còn dữ dội trong thời gian tới. Một nước không thể có 2 vua, một núi không thể có 2 hổ và ở Barca, chỉ có Tata Martino hoặc Zubizarreta được ở lại.

Trâu bò đánh nhau, ruồi muỗi chết

Ngậm miệng ăn tiền, đứng ngoài cuộc chiến như Alex Song cũng không được bình yên. Bản hợp đồng trị giá 16 triệu euro dưới thời Tito Vilanova đang được xem như món hàng cần phải thanh lý để Barca có tiền chiêu mộ Garay. Hiện có không ít đối tác sẵn sàng mua lại tiền vệ đánh chặn người Cameroon, trong đó có cả đội bóng cũ Arsenal.

Nguyên Thảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục