Cửa thiên đường trước mắt Lee Chong Wei

12:19 Chủ nhật 16/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cơ hội giành chức Vô địch thế giới đầu tiên đang được mở ra trước mắt Lee Chong Wei. Tuy nhiên thử thách mà anh phải chạm trán tới đây là chính người từng đánh bại mình ở mùa giải năm ngoái, Chen Long.

Lee Chong Wei được ví là "Ông Vua không quyền trượng" trong làng cầu lông bởi chưa bao giờ giành được chức VĐTG. Tay vợt người Malaysia tuy nhiều năm giữ ngôi số một, ba lần vào đến chung kết nhưng chưa bao giờ được nếm hương vị chiến thắng. 

Trong hai năm 2011, 2013 Lee Chong Wei gục ngã trước Lin Dan. Năm ngoái người đánh bại anh là một tay vợt Trung Quốc khác, hiện đang giữ ngôi số một thế giới Chen Long.

Suốt tám tháng kể từ giai đoạn cuối năm 2014 đến giữa năm 2015, Lee Chong Wei bị cấm thi đấu vì dính doping. Đó hẳn là quãng thời gian tồi tệ nhất sự nghiệp của cựu số một thế giới bởi có lúc anh bị đánh bay khỏi top 100 thế giới (có lúc đứng hạng 180).

Lee Chong Wei đã từng ba lần về nhì tại giải VĐTG. Ảnh: Internet.

Trong hoàn cảnh vẫn còn đó Lin Dan, Chen Long, rồi thêm nhiều đối thủ trẻ khác đang chơi rất "lên tay". Phần lớn người hâm mộ đều dự đoán ngày trở lại của Lee sẽ cực kỳ chông gai. Tuy nhiên không nản chí, Lee đoạt hai danh hiệu liên tiếp ở Mỹ và Cadana.

Đến với giải VĐTG mà không được xếp hạt giống, ngôi sao người Malaysia vẫn thi đấu bền bỉ để cùng người đồng nghiệp Trung Quốc tái hiện kịch bản một năm về trước. Chỉ vậy thôi cũng đủ thấy Lee đang khao khát một danh hiệu lớn đến nhường nào.

Song, mọi chuyện chắc chắn không dễ dàng và đường đến ngai vàng của Lee sẽ còn vô cùng gian nan. Trong quá khứ Lee gặp Chen Long 20 lần, thắng chín trận trong số đó - tức tỉ số đối đầu giữa họ không quá chênh lệch nhau.

Nhưng nên nhớ Chen Long đang ở giai đoạn phong độ nhất sự nghiệp và từng hạ Lee ở bốn lần gặp nhau gần nhất, trong đó có trận đấu tại Đài Loan mở rộng hồi giữa tháng Bảy vừa qua. Áp lực danh hiệu sẽ tiếp tục là thứ gánh nặng vô hình của Lee ở cuộc đối đầu này.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục