Criterium du Dauphine 2014: Talansky khiến Contador và Froome vỡ mộng

14:56 Thứ tư 18/06/2014

Áo vàng của Criterium du Dauphine 2014 đã rơi vào một tay đua kém danh hơn cả Alberto Contador (Tây Ban Nha, Tinkoff-Saxo) lẫn Chris Froome (Anh quốc, Sky) – đó là Andrew Talansky (Mỹ, Garmin-Sharp).

Cứ như… “từ trên trời rơi xuống”, tay đua người Mỹ đã đẩy bật Contador khỏi vị trí dẫn đầu và khiến cho cả hai cua-rơ từng giành Grand Tour phải ôm hận. Lịch sử ở Dauphine đã sang trang khi ngôi vô địch trôi tuột khỏi sự kiểm soát của người Anh…

Andrew Talansky ăn mừng chiến thắng trên bục nhận giải

Xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp thành tích cá nhân sau chặng đua áp chót với 39 giây chậm hơn Contador và 21 giây chậm hơn Froome, Talansky ít được dư luận để ý đến trong cuộc chạy đua giành Áo vàng. Nhưng anh đã thi đấu trong chặng đua cuối cùng một cách thật hoàn hảo, cán đích ở vị trí thứ 4 khi chỉ thua người giành chiến thắng là Mikel Nieve (Tây Ban Nha, Sky) vỏn vẹn 9 giây – nhưng lại nhanh hơn Contador (chỉ về đích ở vị trí thứ 10) đến… 1 phút 6 giây.

Rõ ràng, mọi thứ chỉ được định đoạt một cách đầy bất ngờ sau chặng đua cuối cùng từ Megeve đến Courchevel-Le Praz (dài 131,5 kilomet), Talansky trở thành nhà tân vô địch giải!

“Khi bạn đặt cả cuộc đời mình vào một thứ gì đó, sự hy sinh, những buổi tập luyện khắc nghiệt, cả những lần bạn bị ngã xe và chấn thương hay ốm đau bệnh tật, rồi bạn rất nhớ gia đình, người thân, thì đây chính là cái khoảnh khắc khiến bạn quên đi tất cả những điều đó. Đó là lý do tại sao chúng tôi chọn môn đua xe đạp, vì những khoảnh khắc tuyệt vời giống như thế này. Cái khoảnh khắc này khiến tất cả những hy sinh mất mát đều trở nên vô cùng giá trị. Một chặng đua đầy khó khăn từ khi khởi đầu nhưng chúng tôi có RyderHesjedal ở phía trước và tôi đã sát cánh cùng với anh ấy, anh ấy đã hy sinh tất cả vì tôi. Chúng tôi không biết mọi chuyện có hiệu quả hay là không, nhưng khi có một cơ hội hoàn hảo, chúng tôi phải cố mà tận dụng nó!”, Talansky tâm sự sau khi giành được Áo vàng thứ 2 trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp.

Hoàng Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục