Corona ảnh hưởng ra sao đến tài chính Barcelona?

17:50 Thứ bảy 18/04/2020

TinTheThao.com.vnĐội bóng xứ Catalan đang chịu thiệt hại đáng kể vì đại dịch covid-19.

Jurgen Klopp kêu gọi NHM giữ an toàn trong thời gian bùng phát virus Corona

Đại dịch corona đang ảnh hưởng rất lớn đến làng túc cầu giáo. Có thể thấy hàng loạt giải đấu trên khắp thế giới đã phải tạm hoãn vô thời hạn để bảo vệ sức khỏe cho các cầu thủ cũng như người hâm mộ, và cũng chính vì điều này, các câu lạc bộ phải chịu tổn thất rất lớn về mặt tài chính bởi họ không thể bán vé cùng một số vật phẩm lưu niệm khác.

Được biết, Barcelona là một trong số những đội bóng chịu tác động nhiều nhất của covid-19. Với việc đất nước Tây Ban Nha bị dịch bệnh hoành hành, dự kiến Blaugrana sẽ phải tạm ngưng thi đấu thêm một thời gian nữa hoặc chơi trong tình trạng không cổ động viên.

Barcelona lose 3.3 million euros for every match not played at the Camp Nou - Bóng Đá

 Nếu giải đấu trở lại, có thể Barca sẽ phải tiếp tục chơi với tình trạng không CĐV.

Theo thống kê từ Marca, ước tính Gã khổng lồ xứ Catalan đã tổn hao khoảng 3,3 triệu euro chỉ từ việc không thể bán vé ở mỗi trận đấu tại sân nhà Camp Nou. Nếu tình trạng tương tự kéo dài cho đến hết mùa giải, Barca có thể mất từ 20 đến 25 triệu euro - một con số khổng lồ.

Nếu đại dịch lắng xuống, có thể ban tổ chức La Liga sẽ cho phép tổ chức lại giải đấu nhưng với người hâm mộ sẽ không được phép vào sân vận động một lần nữa cho đến tháng 11. Nếu quyết định này được thông qua, Barcelona dự kiến có thể thua lỗ đến 30 triệu euro.

Trường Sơn | 17:08 18/04/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục