Coppa Italia: Ấn tượng Fiorentina, thất vọng Napoli

07:50 Thứ năm 20/12/2012

Loạt trận vọng 5 Coppa Italia diễn ra rạng sáng ngay, The Viola tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng khi vượt qua Udinese 1-0 ngay tại Friuli trong khi đó Napoli vẫn chưa thể gượng dậy sau cú sốc bị phải nhận án phạt của ban tổ chức khi để Bologna quật ngã ngay trên sân nhà San Paolo.

Có thể nói Udinese đang có một mùa giải “bỏ đi”. Ở Serie A, cơ hội để họ tham dự cúp Châu Âu là gần như không thể trong khi đội chủ sân Friuli cũng đã bị loại khỏi Europa League. Chính vì thế mà Coppa Italia là cái đích mà Udinese đang hướng tới. Song khó khăn đến với các học trò HLV Guidolin là họ phải chạm trán với một Fiorentina đang ở đỉnh cao phong độ.

Tuy nhiên với lợi thế sân nhà, Udinese đã nhập cuộc rất hưng phấn và đáng lẽ ra họ phải mở được tỉ số ngay ở phút thứ 16 của trận đấu. Pha dàn xếp tấn công bên cánh phải của đội chủ nhà là hoàn hảo tuy nhiên trong tình huống dứt điểm cuối cùng, Fabbrini lại đưa bóng đi đúng người một hậu vệ Fiorentina.

Fiorentina vượt qua Udinese ngay tại Friuli

Sau quãng thời gian đầu chơi khá chuệch choạc, các cầu thủ khách Fiorentina bắt đầu cho thấy được sự nguy hiểm của mình. Các tình huống tấn công vỗ mặt từ trung lộ của The Viola khiến hàng phòng ngự rối loại và ở phút 36, nhận đường chuyền của đồng đội từ bên cánh phải, Bruno Valero dùng kỹ thuật vượt qua sự truy cản của hai hậu vệ Udinese và tung cú đá cực mạnh. Bóng xoáy găm thẳng vào góc cao khung thành khiến thủ thành Padelli chỉ còn biết đứng nhìn.

Bàn thua buộc Udinese phải dồn lên tấn công. Tuy nhiên trong một ngày thi đấu cực kỳ vô duyên, cả Di Natale, Fabbrini lẫn Pinzi đều không một lần thành công trong các pha dứt điểm của mình. Thậm chí nếu may mắn và chính xác hơn, Fiorentina đã có thể ghi thêm bàn thắng tuy nhiên 1-0 cũng là kết quả quá đủ để họ giành quyền vào tứ kết.

Cách đây 3 ngày, BTC Serie A đã quyết định trừ Napoli 2 điểm, treo giò đội trưởng của họ là Paolo Cannavaro cùng với Gianluca Grava 6 tháng vì liên quan đến sự việc dàn xếp tỉ số 2 năm về trước. Đó là một cú sốc đối với các học trò HLV Mazzarri và hệ lụy của nó là Napoli phải đối mặt với vấn đề về tâm lí, đặc biệt là sau khi họ để thua liên tiếp cả 3 trận vừa qua trên mọi đấu trường.

Tuy vậy, trước một Bologna không được đánh giá quá cao và có lợi thế sân nhà, Napoli vẫn hoàn toàn tự vào một chiến thắng để vượt qua cú sốc này. Thế nhưng họ đã quên mất cách đây vừa đúng 3 ngày, chính Bologna đã hạ Napoli ngay tại San Paolo ở vòng 17 Serie A và trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay, dù cho Edinson Cavani đã mở tỉ số cho đội chủ nhà từ rất sớm ngay ở phút 12 của trận đấu. Tuy nhiên đến phút 38, Pasquato đã lập công cho Bologna để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Napoli gục ngã 2 lần liên tiếp trước Bologna ngay tại San Paolo trong vòng có 3 ngày

Trong suốt quãng thời gian còn lại, Napoli dù chiếm lĩnh thế trận nhưng những tình huống nguy hiểm mà họ tạo ra không thật sự nhiều. Trái lại, Bologna đã tuân thủ tuyệt đối chiến thuật phòng ngự phản công và khi tất cả đã đang nghĩ đến 2 đội phải giải quyết trận đấu bằng những quả penalty thì Panagiotis Kone đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Bologna. Phút 90, có bóng từ khoảng cách chừng 25 mét, tiền vệ người Hy Lạp thực hiện cú đá kỹ thuật, bóng vượt qua tầm với của thủ thành De Sanctis bay thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ hàng phòng ngự Napoli.

Lazio cũng đá có được tấm vé vào vòng tứ kết sau khi vượt qua Siena trên chấm phạt đền. Tỉ số sau 120 phút thi đấu là 1-1 tuy nhiên đội chủ nhà thể hiện được kinh nghiệm dày dạn khi thực hiện thành công 4 quả đá penalty trong khi Siena chỉ có một lần. Như vậy, vòng tứ kết Coppa Italia mùa giải năm nay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính. As Roma chạm trán Catania, Inter đụng độ Lazio, Fiorentina đối mặt với Bologna và đặc biệt là cuộc thư hùng đỉnh cao giữa Juventus và AC Milan.

Kết quả cụ thể:

Lazio 1-1 Siena (Lazio thắng penalty 4-1)

Udinese 0-1 Fiorentina

Napoli 1-2 Bologna.

Minh Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục