Công Vinh đang bị bỏ rơi ở đội tuyển Việt Nam?

07:35 Thứ ba 18/11/2014

Từ vị thế là chân sút số 1 khi HLV Toshiya Miura nhậm chức, giờ đây Lê Công Vinh đang rơi vào tình cảnh “rất khó nói” khi trong 4 trận đấu gần đây anh đều tịt ngòi và đá được nhiều lắm 45 phút/trận. Đã có điều gì đó không ổn với Công Vinh ở ĐTVN khi AFF Cup chỉ còn 5 ngày nữa bóng lăn.

Trận đấu hôm qua gặp Malaysia, Công Vinh phải đến phút 60 mới được HLV Miura tung vào sân để thay Văn Quyết khi tỷ số đã là 2-1. Trong 30 phút có mặt Công Vinh có 2-3 tình huống có thể ăn bàn nhưng lại bỏ lỡ. Tan trận chân sút xứ Nghệ có vẻ trầm lặng và dường như có gì đó hơi cam chịu, không giống như vẻ kiêu hãnh quen thuộc của 1 chân sút không thể thay thế ở đội tuyển Việt Nam suốt 10 năm qua, kể sau Tiger Cup 2004.

Vẻ mặt thất vọng, chán chường của Lê Công Vinh khi trận đấu kết thúc dù ĐTVN thắng Malaysia 3-1 (ảnh Minh Chiến-Vietnam+)

Ở trận thua Palestine 1-3 cách đó vài ngày cũng tại sân Mỹ Đình, Công Vinh bị thay ra bằng Văn Quyết ở giữa hiệp 2 và sau đó Văn Quyết đã ghi bàn danh dự cho ĐTVN. Trận thắng Sinh viên Hàn Quốc ở sân Thống Nhất (ngày 4.11) thì Vinh vào sân thay Mạc Hồng Quân phút 39 trong tình thế bất đắc dĩ vì Hồng Quân bị chấn thương. Trận thắng U.23 Bahrain (ngày 31.10), Công Vinh chỉ đá được 1 hiệp đầu.

Vị thế, ảnh hưởng của Công Vinh đang xuống cực thấp ở ĐTVN lúc này. Tất cả các tiền đạo khác là Hải Anh, Anh Đức, Hồng Quân, Văn Quyết mấy trận qua đều đã có bàn thắng, còn Công Vinh lại không là cái bất lợi đầu tiên vì tiền đạo nói gì cũng phải “thở bằng bàn thắng”. Điều thứ hai là Công Vinh đang đánh mất sự ủng hộ của dư luận, khán giả khi những pha hỏng ăn của Vinh bị soi rất kỹ, trong khi như Hải Anh hôm qua đá quả bóng ra ngoài cách khung thành trống của Malaysia chỉ 7m thì không ai nói gì!

Công Vinh đã không còn là sự lựa chọn ưu tiên của HLV Toshiya Miura nữa (ảnh Minh Chiến-Vietnam+)

Nhưng điều đáng nói hơn là thông tin râm ran từ vài người theo dõi nội bộ ĐTVN thì Công Vinh đang bị “cô lập”. Nhìn trên sân bóng, Công Vinh thường “xách xe không chạy” và các pha phối hợp nhóm từ tuyến giữa với 2-3 đường chuyền ít thấy có Công Vinh tham gia. Cô lập nghe có vẻ hơi quá, "bị bỏ rơi" mới là từ chính xác hơn.

Thành Lương, Tấn Tài là những người ít ỏi còn sót lại từ thế hệ vô địch AFF Cup 2008 dường như không còn “thân quen” với Công Vinh nữa. Cũng dễ nhận ra, các tiền vệ của ĐTVN như Minh Tuấn, Tấn Tài, Thành Lương chơi rất thoải mái với Anh Đức, Văn Quyết và cả Hồng Quân nhưng khi có mặt Công Vinh mọi thứ lại có dấu hiệu gượng gạo.

Tất nhiên, những biểu hiện trên sân cỏ cũng chỉ là biểu hiện theo cảm tính người xem, nhưng việc Công Vinh với một trình độ đã chứng tỏ thì việc rớt xuống tận thứ 5 trong sự lựa chọn của HLV Miura và 4 trận gần đây đều chịu phận “thay ra thay vô” như một cầu thủ trẻ là điều chưa từng thấy ở bất kỳ triều đại nào dù là Riedl, Calisto, Falko Goetz, Phan Thành Hùng hay Hoàng Văn Phúc. Các HLV trên có người thích hoặc không thích nhưng lúc nào Công Vinh cũng có suất cứng vì Vinh có năng lực, đẳng cấp thực sự.

Chính vì vậy đó là cơ sở đều mấy ngày qua có ý kiến cho rằng “Công Vinh có thể bị loại khỏi danh sách dự AFF Cup 2014”. Lập luận này ban đầu có thể được xem là “câu view” nhưng quan sát trận đấu giao hữu cuối cùng với Malaysia thì hẳn không phải không có cơ sở.

HLV Miura buộc phải loại 3 cầu thủ trong số 25 người hiện tại. Ngoài 1 trong 4 thủ môn phải có người ở nhà thì 2 người còn lại sẽ có 1 người ở vị trí tiền đạo vì hàng tiền đạo ĐTVN đang có đến 5 người. Lẽ nào…
Nguyên An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục