Confederations Cup, Tây Ban Nha –Uruguay: Đá cho giá cao lên

12:50 Chủ nhật 16/06/2013

Confed Cup là giải đấu cấp đội tuyển và cống hiến cho quốc gia là mục tiêu quan trọng nhất của các cầu thủ. Nhưng trong mục tiêu to lớn, có mục tiêu nhỏ bé hơn, mang tính cá nhân một chút: Nhiều siêu sao, đặc biệt của Uruguay, sẽ đá để PR bản thân.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

 

Luis Suarez chưa rời Liverpool nhưng anh đang muốn ra đi. Sự cố cắn Ivanovic lấy đi của anh quá nhiều. Suarez bị các CĐV, thậm chí cả của Liverpool, tẩy chay. Suarez bị báo chí Anh đập cho tơi tả, đến mức chính bản thân cầu thủ người Uruuay đã phải đăng đàn than thở rằng, báo chí Anh “ác” với anh quá. Ngoài ra, bị treo giò tổng cộng 10 trận ở Premier League, khiến mùa giải sau của Suarez khó khăn hơn.

“Tôi ở đây để cống hiến cho tuyển Uruguay và không nghĩ gì về chuyển nhượng cả”, Suarez nói từ Brazil. “Tôi muốn chiến thắng giải này”. Nhưng liệu ai tin anh? Suarez đã bóng gió ý định đến Real Madrid, hợp sức cùng Ronaldo (và có thể cả Bale) tạo ra một hàng công hủy diệt. Viễn cảnh ấy, ai mà không ham?

Cùng lâm vào tình cảnh như Suarez, là anh bạn cùng quê, Edinson Cavani. Nhưng khác với Suarez, Cavani không chơi trò “ú òa” với CLB chủ quản Napoli, khi đã khẳng định rõ ràng ước muốn ra đi, mà anh chơi trò với… cả châu Âu. Hôm 13/6, mẹ Cavani bảo: Cháu nó đang đàm phán với Man City. Hôm qua, bố Cavani, ông Luis, phát biểu xanh rờn: “Dự định của con trai tôi là đến Real Madrid. Nó thích Real từ nhỏ. Nó bí mật nói với gia đình rằng nó muốn tới Real Madrid, nếu rời Napoli”.

Trò hú tim của gia đình Cavani với các đại gia châu Âu, không gì khác, ngoài mong muốn tìm cho siêu sao này một điểm đến lý tưởng. Khi bản thân Cavani cứ úp mở, nói về Chelsea cũng khen, nói về Real, Barca cũng tâng bốc, thì ai cũng hiểu, tiền bạc và chế độ đãi ngộ đóng vai trò quan trọng nhất để có cái gật đầu của anh. Vì thế, Confed Cup năm nay, Cavani sẽ đá ra trò, để các đại gia không tiếc tiền được nữa.

Phía đối thủ, Tây Ban Nha cũng có những anh tài cần PR bản thân để tìm bến đỗ mới. Điển hình là Cesc Fabregas. Anh đang muốn rời Barcelona, vì ngán cảnh phải cung phụng cho Messi đến tận cổ rồi. Neymar đã đến, chỗ của Cesc ngày càng chật. Anh phải đá tốt, đá hay ở Confed Cup, Arsenal, M.U mới bạo chi được.

Cùng cảnh ngộ, đồng đội Fernando Torres của Cesc cũng sẽ phải thể hiện được năng lực, trước ánh mắt dõi theo của Mourinho từ nước Anh. Giờ, Mou nắm quyền sinh quyền sát ở Chelsea, Torres mà tỏ ra yếu đuối là anh bật bãi ngay. Torres phải ghi bàn và đá thật nhiệt tình, chứng minh cho Mou thấy, anh không phải kẻ vô dụng. Ngoài ra, nếu Chúa trời đồng tình, Torres cũng sẽ cố cho Mou thấy số anh “đỏ” thế nào: Chelsea, tuyển Tây Ban Nha, cứ mang Torres đi đá giải là kiểu gì cũng vô địch, bất chấp Torres chủ yếu… ngồi dự bị. Chức vô địch Champions League 2011-12, Europa League 2012-13 của Chelsea, hay chức vô địch World Cup 2010, EURO 2012 của tuyển TBN, là minh chứng sống động.

Cavani yêu những đội bóng nào?

Từ trận đấu cuối cùng mùa giải 2012-13 đến giờ, mỗi lần phát biểu, Cavani lại nói anh yêu một đội bóng. Trận chia tay CĐV Napoli ở sân San Paolo, Cavani khóc và chạy khắp sân chia tay CĐV, sau khi Napoli của anh về nhì Serie A (vị trí cao nhất từ năm 1990) còn Cavani giành danh hiệu Vua phá lưới. Anh nói hôm đó: “Napoli luôn trong trái tim tôi”.

Sau đó, trong một phát biểu, Cavani thổ lộ: Anh yêu Real Madrid và Barcelona từ nhỏ, và muốn một ngày nào đó thi đấu cho hai đội bóng này. Khi nghe tin Chelsea quan tâm, Cavani lại nói anh yêu giải Ngoại hạng Anh và Chelsea là một CLB tuyệt vời. Tính cả những lời thề thốt yêu đương với Palermo trước khi sang Napoli, Cavani đã yêu cả thảy 5 đội bóng, và giờ đang đàm phán với 3-4 đội cùng một lúc. Có Chúa mới biết anh sẽ đến đội bóng nào.

Hiếu Đỗ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục