Colombia: xứ sở của những chân sút tài năng

10:30 Thứ bảy 29/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mỗi khi nhắc đến thứ bóng đá tấn công đậm chất La tinh của các cầu thủ khu vực Nam Mĩ, người ta sẽ thường nghĩ tới Brazil hay Argentina nhưng vào lúc này, nếu xét về chất lượng của những chân sút, xứ sở Samba chắc chắn không thể sánh bằng quốc gia đang hơn họ tới bốn bậc trên BXH FIFA là đội tuyển Colombia.

Sở dĩ khoảng cách giữa tuyển quốc gia Brazil và người láng giềng Colombia trở nên khác biệt như vậy là bởi trong khi nhà ĐKVĐ Confed Cup 2013 được đặc cách vào thẳng VCK World Cup thì Falcao và các đồng đội, mặc dù vất vả, nhưng đã có được một chiến dịch vòng loại hết sức thành công. Đóng góp rất lớn trong thành công chung của đội bóng được dẫn dắt bởi Pekerman không ai khác chính là ngôi sao sáng giá nhất Radamel Falcao. Trong 13 trận vòng loại, cầu thủ của AS Monaco đã có được tới 9 pha lập công và chỉ chịu xếp sau Lionel Messi của Argentina và Suarez của Uruguay.

Radamel Falcao là ngôi sao sáng giá nhất Colombia hiện nay. Ảnh: Internet

Như đã nói ở trên, Colombia được xem là xứ sở của những tiền đạo hàng đầu thế giới nên người ta sẽ không khỏi ngạc nhiên khi biết rằng người xếp sau Falcao trong danh sách làm bàn lại là một Antonio Gutierrez hoàn toàn vô danh. Có thể Gutierrez vô danh nhưng với những cái tên dưới đây, bạn cũng sẽ không khỏi ngạc nhiên khi biết rằng Colombia đang sở hữu quá nhiều những họng pháo đáng sợ và trước hết phải kể đến Jackson Martinez. Cầu thủ của Porto hiện được xem là một món hàng cực “hot” của thị trường chuyển nhượng khi đang trình diễn thứ phong độ hủy diệt trong màu áo ĐKVĐ Bồ Đào Nha cả ở đấu trường trong nước cũng như ở tầm châu Âu. Mức giá 40 triệu bảng mà đại diện BĐN đưa ra, dù có phần hơi vô lí nhưng cũng là một thước đo khá hoàn chỉnh về khả năng cũng như đẳng cấp hiện tại của cầu thủ 27 tuổi này.

Có phần khiêm tốn hơn người đàn anh nhưng Luis Muriel cùng cũng đang nhận được những ánh mắt thèm muốn khắp châu Âu khi đây đã là mùa bóng thứ hai, tài năng trẻ 22 tuổi thể hiện được những phẩm chất tuyệt vời trong màu áo Udinese của Italia. Nếu cứ tiếp tục trình diễn thứ phong độ cao như hiện tại, nhiều khả năng Muriel sẽ phải tìm cho mình một đội bóng xứng tầm hơn chứ không phải một Udinese đang sa sút khá nhiều vào lúc này.

Những tiền đạo của Colombia thường có thói quen nổi tiếng muộn, trước là Falcao, Martinez và bây giờ là Carlos Bacca. Cầu thủ 27 tuổi đang có được mùa bóng đầu tiên khá thành công trên đất TBN khi đã ghi được 14 bàn thắng trong đó nổi bật hơn cả chính là cú đúp nhấn chìm Real Madrid hồi giữa tuần. Radamel Falcao đã rời La Liga song những NHM bóng đá TBN hoàn toàn có thể tìm cho mình một “mãnh hổ” khác nơi hình tượng của chân sút mới nổi có cái tên rất dễ nhầm lẫn là Carlos Bacca.

(Bạn đọc: Tạ Tuấn Hiệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục