Có thật là kim cương của Van Gaal?

11:30 Thứ sáu 19/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trận thắng QPR vừa qua là cú hích tinh thần rất lớn dành cho thầy trò của HLV Van Gaal. Đặc biệt, HLV Van Gaal đã thay đổi đội hình của Man United mang tính kịp thời và mở ra một hướng mới để vận hành một hàng công nhiều sao của Quỷ đỏ. Tuyến giữa kim cương liên tục được nhắc đến trong những ngày vừa qua nhưng cũng nên nhìn nhận nhiều vấn đề từ đây.

Đầu tiên, sau những trận đấu không thành công vừa qua, HLV Van Gaal đã mang rất nhiều ngôi sao về với sân Old Trafford và không thể để các cầu thủ ấy dự bị nếu cứ mãi dùng sơ đồ mà ông ưa thích. HLV Van Gaal buộc phải thay đổi vì vừa tìm lối thoát khỏi khủng hoảng tạm thời mà vừa để thỏa mãn những ông chủ của Quỷ đỏ và các cổ động viên.

Ai cũng biết HLV Van Gaal là người bảo thủ thế nào, ông rất thích sơ đồ mà ông đang vận hành nên hãy cứ tin những thay đổi tạm thời hiện tại vẫn chỉ để an lòng tất cả. Có thể HLV Van Gaal sẽ sớm trở lại với sơ đồ của riêng ông sau khi Man United giành thêm vài chiến thắng và khi các cầu thủ Quỷ đỏ đã tìm được tiếng nói chung trên sân cỏ và trong phòng thay đồ.

Đội hình kim cương của M.U đang dần tìm thấy sự gắn kết. Ảnh: Internet

Kim cương với bốn đỉnh Mata, Di Maria, Blind và Herrera có thể được xem là giải pháp tốt nhất vào lúc này. Kim cương ấy cũng kịp giải quyết một vấn đề, vẫn để đội trưởng Rooney chơi cao nhất. Hiệu quả của cả 5 cầu thủ trên đều đã được trả lời trong trận thắng QPR. Vị trí mà HLV Van Gaal đau đầu nhất là Van Persie. Ban đầu, có thể Mata sẽ phải hy sinh cho vị trí của của Van Persie nhưng hiện tại, Van Persie mới chính là vị trí cần HLV Van Gaal tạm thời gạt bỏ đến khi nào anh lấy lại phong độ và trị dứt điểm chấn thương bởi Mata đang chơi khá tốt trong những trận đấu của Man United.

Một vấn đề khác của tuyến giữa kim cương sẽ là, Blind cùng Herrera sẽ không thể là cặp Keane – Scholes mà những mùa giải gần đây, Man United liên tục đi tìm. QPR có thể là đối thủ yếu để kiểm chứng cặp đôi này nên các trận đấu tiếp theo, tuyến giữa của Man United thành hay bại sẽ được thấy ngay lập tức. Man United cho đến vòng đấu vừa qua vẫn chưa gặp phải những tuyến giữa chơi đầy sức mạnh nên Blind và Herrera vẫn có thể phát huy khả năng của mình. Man United vẫn cần lắm một tiền vệ trung tâm làm mỏ neo, còn chất lãng tử, hãy cứ từ từ và phải thật bình tĩnh.

Blind vừa có trận ra mắt thành công, Herrera đã quen với đội hình Man United nên những trận đấu sắp tới, bộ đôi này được kỳ vọng sẽ tỉnh táo, uyển chuyển và có thêm chất thép để giúp tuyến giữa của Man United vững hơn để tạo điều kiện cho hàng công an tâm trong việc xuyên phá mành lưới đối phương. Bộ đôi này nếu thành công cũng giúp duy trì tuyến giữa kim cương vừa nhen nhóm hình thành. Nếu không, có thể HLV Van Gaal sẽ sớm trở lại với tuyến giữa 5 người và sẽ là thật tiếc nếu viên kim cương ấy không kịp hoàn hảo.

Dẫu sao, tất cả cũng sẽ được trả lời sớm trên sân cỏ. Hãy cứ tin, QPR sẽ là thuốc thử đầu tiên nhưng cũng là gợi ý không thể tốt hơn cho HLV Van Gaal trong việc xây dựng đội hình nhiều sao của Man United.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục