Có thật Angel Di Maria 'thảm hại' như mọi người vẫn tưởng?

15:55 Thứ sáu 17/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Kênh truyền hình Sky Sports mới đây đã đưa ra những bằng chứng cho thấy Angel Di Maria không hẳn là một cầu thủ 'vô dụng' như CĐV Manchester United vẫn nghĩ.

Có thật Angel Di Maria 'thảm hại' như mọi người vẫn tưởng

Nếu hỏi các CĐV Man Utd đâu là bản hợp đồng gây thất vọng nhất trong mùa giải năm nay, thì chắc chắn sau Falcao, Di Maria chính là cái tên được nhiều người đề cập đến nhất.

Thậm chí giờ đây, Di Maria cũng đã buộc phải nhường lại suất đá chính trong đội hình của Man Utd cho một cầu thủ từng được xem là siêu dự bị của Quỷ Đỏ trước đây, Ashley Young.

Tuy nhiên trong một chương trình phân tích bóng đá mới đây, kênh Sky Sport đã đưa ra bằng chứng cho thấy thực tế màn trình diễn của Di Maria từ đầu mùa giải cho đến nay không quá tệ như mọi người vẫn nghĩ. Thậm chí nếu đem so với Philippe Coutinho, một trong 6 ứng viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải, tiền vệ người Argentina cũng tỏ ra không hề kém cạnh về những 'con số'.

Cụ thể ngoại trừ việc tung ra ít cú sút hơn (37 so với 41)  do thi đấu ít hơn (1481 phút so với 1989 phút), thì các con số khác như kiến tạo, số cơ hội tạo ra, Di Maria hoàn toàn ăn đứt so với tiền vệ của Liverpool. Điển hình như số pha kiến tạo, mùa này Di Maria đã cộng 8 lần chuyền bóng cho các đồng đội lập công, trong khi con số này của Coutinho chỉ là 4. Còn về số đường chuyền quyết định, Di Maria cũng cao hơn so với cầu thủ người Brazil (45 so với 38).

Với những con số trên, có lẽ những CĐV Man Utd đang quá khắt khe với Di Maria về những gì mà anh đã thể hiện.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục