Có Draxler, lối chơi của PSG vận hành biến ảo đến mức nào?

11:17 Chủ nhật 25/12/2016 | 1

TinTheThao.com.vnVới sự có mặt của Julian Draxler, HLV Unai Emery có trong tay nhiều phương án lựa chọn nhân sự cho PSG trong giai đoạn sắp tới.

 4-3-3 (Draxler dạt trái)

d1

 

Đây có thể nói là sơ đồ phát huy tối đa nguồn lực hiện có của đại diện đến từ Ligue 1. Tại Wolfsburg, Draxler cũng thường được sử dụng bên hành lang cánh dù vị trí sở trường của tiền vệ này là hộ công. Với những pha đi bóng kĩ thuật và tốc độ, Draxler sẽ giúp cánh trái của PSG trở nên biến ảo hơn bao giờ hết.

Cánh trái còn có sự góp mặt của Layvin Kurzawa, hậu vệ đang chơi rất lên chơi với khả năng công thủ toàn diện. Hứa hẹn đây sẽ là một mũi khoan vô cùng lợi hại của PSG trong thời gian tới.

Sự có mặt của Draxler cũng giúp sức mạnh của PSG được dàn trải ra cả hai cánh. Thời điểm trước, đội chủ sân Parc des Princes thường dựa nhiều vào tốc độ và khả năng gây đột biến từ Angel di Maria. Tuy nhiên có thời điểm ngôi sao người Argentina bị bắt bài, sự xuất hiện của Draxler là vô cùng quan trọng. Dự bị cho tiền vệ người Pháp có thể là Lucas Moura và Hatem Ben Arfa.

4-3-3 (Draxler dạt phải)

d3

 

Một phương án khác cũng được Emery cân nhắc. Mùa giải này, Lucas Moura đang là một trong những cái tên nổi bật nhất PSG. Tiền đạo người Brazil đã có 6 bàn thắng và 2 kiến tạo tại Ligue 1, ăn đứt Di Maria. Tuy nhiên sự ổn định và kinh nghiệm là điều Moura vẫn còn thiếu rất nhiều. Trong trường hợp tiền vệ người Argentina không thể thi đấu, Moura chính là sự thay thế hoàn hảo.

Draxler vốn thuận chân phải, nên việc thi đấu ở vị trí mới không khiến tiền vệ này gặp nhiều khó khăn. Bên hành lang này, sự có mặt của Serge Aurier cũng giúp Draxler tự tin dâng cao tấn công hơn. Tốc độ của Moura và kĩ thuật của Draxler sẽ giúp Edinson Cavani có nhiều khoảng trống và săn bàn.

4-2-3-1

d2

 

Đây là sơ đồ đem đến sự cân bằng ở các tuyến, đồng thời đề cao sự an toàn nơi hàng thủ. Đây cũng là hệ thống chiến thuật giúp Emery sử dụng được tất cả những ngôi sao tấn công PSG đang sở hữu. Hàng công với những Cavani, Moura, Draxler và Di Maria rõ ràng khiến bất kì đối thủ nào cũng cảm thấy ngán ngẩm.

Vị trí sở trường của Draxler là hộ công. Dù thường được xếp đá ở hành lang cánh nhưng khả năng kiến tạo của tiền vệ này vẫn chưa bị mai một. Trong tình cảnh Javier Pastore không còn là sự lựa chọn hàng đầu, sự xuất hiện của Draxler giúp PSG sở hữu một nhạc trưởng đích thực.

Hàng tiền vệ cũng còn đó Thiago Motta và Marco Verratti, 2 cái tên đã chơi bóng cùng nhau trong nhiều năm. Bộ đôi này sẽ là "bàn đạp" để bộ tứ tấn công kể trên an tâm tiến lên phía trước. Ngoài Motta và Verratti, trong tay Emery còn nhiều hơn những phương án chất lượng khác như Adrien Rabiot hay Blaise Matuidi.

Chiêm ngưỡng tài năng của Julian Draxler:

Trần Duy - Thể thao Việt Nam | 10:25 25/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục