CLB Anh lội ngược dòng không tưởng ở bán kết play-off thăng hạng

08:56 Thứ sáu 19/05/2023

Sheffield thua Peterborough ở lượt đi nhưng đã thắng 5-1 ở lượt về, sau đó hạ đối thủ ở loạt luân lưu để vào chung kết play-off thăng hạng Championship 2023/24.

 - Bóng Đá

 Sheffield tạo nên điều thần kỳ sau khi thua 0-4 ở lượt đi.

Sau cả mùa giải cố gắng, Sheffield Wednesday kết thúc mùa giải League One 2022/23 (hạng hai Anh) ở vị trí thứ 3, đi kèm với đó là vé dự vòng play-off thăng hạng lên Championship.

Ở trận lượt đi gặp Peterborough, mọi chuyện tưởng chừng đã chấm dứt với Sheffield Wednesday, khi họ để thua với tỷ số 0-4. Tuy nhiên, câu chuyện cổ tích đã xảy ra ở lượt về. Đoàn quân của HLV Darren Moore bất ngờ lột xác để có màn trình diễn thăng hoa trên sân nhà.

"The Owls" ghi 4 bàn, chia đều ở mỗi hiệp để cân bằng tỷ số 4-4 sau hai lượt trận bán kết. Khi vào hiệp phụ, người hâm mộ chủ nhà chết lặng khi chứng kiến Lee Gregory phản lưới, biếu không cho Peterborough bàn thắng. Bằng nỗ lực không ngừng nghỉ, CLB chủ sân Hillsborough một lần nữa vượt khó với bàn nâng tỷ số 5-1 ở phút 112 của Callum Paterson.

Hòa 5-5 sau 2 lượt, Sheffield Wednesday và Peterborough kéo nhau vào loạt luân lưu. Tại đây, Dan Butler đá hỏng lượt duy nhất khiến đội khách gục ngã với tỷ số 3-5.

Sau khi loạt sút luân lưu kết thúc, CĐV Sheffield Wednesday đã tràn xuống sân để ăn mừng cuộc lội ngược dòng không tưởng. Đối thủ của thầy trò HLV Moore sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa Barnsley và Bolton. Nếu giành chiến thắng, Sheffield Wednesday sẽ trở lại Championship sau 2 mùa giải thi đấu tại League One.

Trong lịch sử, "The Owls" từng có thời gian dài tung hoành tại Premier League, trước khi xuống hạng vào mùa 1999/00.

Nguồn: Zing.vn
Tuấn Nguyên | 07:59 19/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục