Chuyện trong ngày: Ôi, sự thật xót xa!

15:57 Thứ ba 22/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Khó tin nhưng có một sự thật là HAGL đang nợ lương cầu thủ và điều này khiến không ít người lo lắng cho tương lai của đội bóng phố núi.

HAGL đang gặp khó khăn. Ảnh Đình Viên.

Bầu Đoàn Nguyên Đức được xem là người giàu nhất Việt Nam khi tập đoàn HAGL của ông luôn nằm trong số doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ nhất. Ngay cả HAGL trong 14 năm hoạt động bóng đá chuyên nghiệp cũng thuộc Top đội chịu chi nhất V-League.

Chẳng đâu xa, HAGL từng là bến đỗ đáng mơ ước của nhiều ngoại binh như Thonglao hay Lee Nguyễn. Khán giả Việt Nam cũng quá quen với hình ảnh dòng chữ HAGL chạy dọc sân Emirates mỗi trận đấu cuối tuần của Arsenal ở Premier League. Chưa kể, bầu Đức còn tự chi tiền túi để đầu tư phát triển bóng đá nước nhà.

Với một tập đoàn vững mạnh như vậy, chưa một ai nghĩ đến chuyện HAGL sẽ nợ lương. Thế nhưng, đùng một cái, chính một vị lãnh đạo của đội bóng thừa nhận đây là điều có thật và mãi đến hôm qua (21/03), HAGL mới thanh toán lương tháng 1 và 2 cho cầu thủ, ấy là chưa nói đến chuyện thưởng.

Đó là câu chuyện ở Việt Nam, nhìn sang nước bạn Lào, mọi thứ như "trăm mối tơ vò". Hoàng Anh Attapeu gần như chắc chắn không dự Lao Premier League 2016. Đây là CLB được bầu Đức thành lập năm 2012, lên ngôi vô địch năm 2014 và giờ là một thế lực ở bóng đá Lào. Dù vậy, đội bóng này đang đứng trước nguy cơ bị giải thể.

Những vấn đề này đều xuất phát từ việc làm ăn khó khăn của tập đoàn HAGL. Tính đến cuối năm 2015, Hoàng Anh Gia Lai có nợ phải trả lên tới 32.640 tỷ đồng, trong đó có 27.000 tỷ đồng nợ vay. Trong khi đó, các nguồn thu của tập đoàn này về rất chậm chạp, khiến các cổ đông nơm nớp lo sợ.

Một khi hậu phương không vững chắc, các cầu thủ cũng sẽ khó có tâm lý thoải mái nhất để thi đấu. Rõ ràng, chẳng ai muốn nhìn thấy cảnh HAGL khốn đốn như hiện tại bởi chí ít, họ cũng là lá cờ đầu giúp bóng đá Việt Nam thay đổi và phát triển.

Có nằm mơ cũng chẳng ai nghĩ những chuyện như thế sẽ xảy đến với HAGL vì niềm tin NHM đặt vào đội bóng này là rất lớn. Nhưng sự thật vẫn là sự thật. Chưa biết bầu Đức sẽ giải quyết tình hình ra sao nhưng hãy cùng hy vọng, HAGL sẽ vượt qua được khoảng thời gian khó khăn này.

Thanh Hải | 15:41 22/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục