Chuyển nhượng ở Milan - Của rẻ là của ôi

09:45 Chủ nhật 31/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau khi bán Mario Balotelli cho Liverpool ở xứ sở sương mù, ngỡ đâu rằng gã đầu trọc Galliani sẽ dùng ít nhiều trong số tiền 16 triệu Bảng đó để đưa về San Siro một chân sút đẳng cấp đủ sức gánh vác hàng công nhưng mọi chuyện lại hoàn toàn đi ngược với kỳ vọng của các Milanista. Ông phó chủ tịch lọc lõi lại trổ tài thương thuyết và đàm phán, Galliani mang về Fernando Torres từ Chelsea bằng một bản hợp đồng cho mượn 2 năm mà không mất một xu phí chuyển nhượng.

Thế giới bóng đá đã quá quen với những thương vụ được thực hiện bởi Galliani, dường như bất cứ đối tác nào khi đàm phán với gã đầu trọc đều là kẻ bất lợi nhưng cái gì cũng có mặt trái của nó. Của rẻ là của ôi, Fernando Torres được Roman Abramovich mua về Chelsea từ Liverpool với cái giá 50 triệu bảng vào năm 2011 khi còn ở đỉnh cao phong độ, là một sát thủ hàng đầu thế giới. Giờ đây El Nino đã khác đi thật nhiều khi đã 30 tuổi và sa sút phong độ thê thảm khi về đầu quân cho đội chủ sân Stamford Bridge. Anh từ lâu đã không còn chỗ đứng trong đội hình của Chelsea nhưng vì là cầu thủ ưa thích của tỷ phú người Nga nên các HLV đều ít nhiều phải tạo cơ hội ra sân dù họ muốn hay không.

Galliani mang về Fernando Torres từ Chelsea bằng một bản hợp đồng cho mượn 2 năm mà không mất một xu phí chuyển nhượng.

Sau 3 năm, El Nino từ một sát thủ đã biến thành một chân gỗ không hơn không kém, Torres có thể bõ lỡ những cơ hội mà đá ra ngoài còn khó hơn rất nhiều đá vào trong khung thành nhưng anh vẫn làm việc khó hơn. Việc Chelsea chiêu mộ thành công Diego Costa từ A. Madrid, đưa về lại huyền thoại Didier Drogba của họ thì vị trí của Torres chắc chắn sẽ là băng ghế dự bị nên anh phải ra đi để tìm cơ hội ra sân và Ac Milan đã giúp El Nino thoát khỏi địa ngục Stamford Bridge. Là hàng thải ở Chelsea nhưng về Milan, Torres chắc chắn sẽ được trọng dụng khi cạnh tranh vị trí với anh chỉ là một Giampaolo Pazzini, một tiền đạo hạng trung và cũng đã ngoài 30 tuổi.

Torres có một lượng người hâm mộ cực lớn trên thế giới với khuôn mặt baby và bản tính hiền lành, có một phần không nhỏ xem Chelsea đá vì yêu Torres và họ sẵn sàng chuyển qua AC Milan để dõi theo bước chân của thần tượng. Về chuyên môn thì chưa bàn tới nhưng ở khía cạnh kinh tế, chắc chắn Torres sẽ là một món hời của AC Milan và Galliani biết chắc điều này. Doanh số bán áo đấu của Milan sẽ tăng vọt, số vé cả mùa giải ở San Siro cũng hứa hẹn tăng theo khi con số hơn 2 vạn người là quá nhỏ bé ở một San Siro rộng lớn.

Trước bản hợp đồng với Torres, Galliani cũng đã mượn Pablo Armero từ Udinese và thu nạp một loạt hàng dạt từ các đại gia ngoài biên giới như Real Madrid hay PSG khi không còn chỗ đứng trong câu lạc bộ chủ quản. Milan đã có được Diego Lopez từ Real Madrid khi hợp đồng của Anh với Real còn đến 3 năm nhưng vẫn không mất một đồng nào khi đội bóng hoàng gia đồng ý giải phóng hợp đồng. Tương tự là Jeremy Menez và Alex đều đến với Milan theo dạng chuyển nhượng tự do. Milan chỉ tiêu tốn đúng 3,75 triệu Euro cho Valencia trong mùa hè để đưa về trung vệ Adil Rami.

Việc có được Torres trên hàng công cộng với 5 tân binh đã đến, Milan gần như đã hoàn thiện đội hình cho mùa giải mới, một mùa giải đầy khó khăn khi tổng giá trị của các hợp đồng mới đến San Siro chưa đầy 5 triệu Euro, một con số không hề tương xứng với một đội bóng đã giành 18 Scudetto và 7 lần đoạt cup C1.

Của rẻ là của ôi, câu nói này không phải lúc nào cũng chính xác tuyệt đối và có thể là khác với Milan khi Torres, Lopez, Alex, Rami hay Menez, Armero tỏa sáng nhưng đây thật sự là một điều rất khó xảy ra, tiền nào của nấy, nếu với những con người hiện tại, một vị trí để trở lại Champions League đã khó chứ đừng ảo tưởng hi vọng về Scudetto.

(Bạn đọc: Interista Phan Hùng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục