Chuyển nhượng ở Man United: HLV Van Gaal đang tính điều gì?

22:09 Thứ năm 20/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Liên tiếp đón nhận hai đòn đau từ thương vụ Nicolas Otamendi và Pedro Rodriguez, Man United đang để lại những nghi ngờ về việc tiếp tục bạo chi.

Trong cả hai thương vụ này, HLV Van Gaal đều là người ra quyết định dừng đột ngột và không tiếp tục thương thảo. Nên nhớ chỉ cần Man United “nhích” thêm một bước rất nhỏ thì cả hai đã là người của Quỷ đỏ.

Đầu tiên là trường hợp của Pedro. Mọi phân tích và đánh giá đều cho rằng, Pedro sẽ rất hợp với sơ đồ mà HLV Van Gaal đang xây dựng và triển khai. Một cầu thủ chạy cánh phải chất lượng, một cầu thủ đã vào độ chín của sự nghiệp và đủ sức nâng tầm khả năng tấn công cho Man United. Nhưng không, Pedro bây giờ là người của Chelsea.

Chấp nhận thất bại trong thương vụ này, HLV Van Gaal đã tăng cường thêm sức mạnh không cản nổi cho nhà ĐKVĐ. Có thể HLV Van Gaal đã lường trước điều này nhưng cũng có thể ông đã có được bài tính khác khả dĩ hơn.

Vị trí cánh phải hiện tại của Man United đang được Juan Mata đảm nhận khá tốt. Những pha bóng bên hành lang của Mata được triển khai và tạo điều kiện thuận lợi cho các đồng đội phía trên.

Chưa hết, những pha bứt tốc và đột phá vào trung lộ của Mata. Và những tình huống đóng vai trò cầu nối giữa các tuyến của Mata cũng mang đến những giải pháp tương đối hoàn hảo.

Trong cả 3 trận thắng vừa qua của Man United, Mata đều đáp ứng thành công mọi yêu cầu từ HLV Van Gaal. Vị trí cánh phải vẫn còn phương án dự phòng là Antonio Valencia và cả Ashley Young. Vì thế HLV Van Gaal chấp nhận buông Pedro?

Trường hợp của Otamendi cũng để lại rất nhiều tiếc nuối. Vị trí trung vệ của Man United đang có rất nhiều cái tên đảm nhiệm nhưng để có một trung vệ đẳng cấp thì chưa.

Otamendi có thể trở thành thủ lĩnh mới nơi hàng phòng ngự của Man United nhưng đáng tiếc, HLV Van Gaal cũng chấp nhận không lấy người. Vì sao vậy? Có thể, HLV Van Gaal tin rằng ông có thể giúp những trung vệ hiện tại của Man United trưởng thành.

Một ví dụ hiện tại là Chris Smalling. Trung vệ này đang trưởng thành và lớn dần trong vị trí của mình. Kể từ sau chiếc thẻ đỏ trong trận derby Manchester của mùa giải trước đến nay, Smalling đã thay đổi rất nhiều.

Việc Smalling trở thành đội phó của Man United cũng đang cho thấy vai trò và vị trí của anh đã được khẳng định. Vì thế nên HLV Van Gaal không đồng ý mua Otamendi?

Không ai trả lời được điều này bởi ngoài Smalling, Phil Jones vẫn làm bạn với những chấn thương khác nhau, Jonny Evans không còn tương lai ở Man United và các trung vệ trẻ khác chưa đủ độ tin cậy. Daley Blind được đưa vào chơi ở vị trí trung vệ và anh tạm thời đang chơi tốt. Nhưng, đó không phải là giải pháp an toàn cho Man United.

HLV Van Gaal chấp nhận buông ở 2 thương vụ Otamendi và Pedro. Vì sao? Vẫn là dấu hỏi dành cho HLV Van Gaal. Thị trường chuyển nhượng đã gần đi đến hồi kết và tất cả sẽ chờ xem HLV Van Gaal sẽ tính những điều gì tiếp theo.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục