Chuyện gì vậy Kerber?

13:55 Thứ bảy 08/10/2016 | 1

TinTheThao.com.vnLiên tiếp bị loại sớm ở cả Wuhan Open và China Open, Angelique Kerber dường như đang phải đối diện với áp lực quá lớn trong vai trò là tay vợt số một thế giới.

aaguilar_2016-us-open_kerber_20160831_0009-1947

 Kerber đã thua sớm ở hai giải đấu liên tiếp. Ảnh: Internet.

Trận thua mới đây với tỷ số 3-6, 5-7 trước đại diện tiêu biểu của lứa những tay vợt thế hệ 9x Elina Svitolina – ở vòng 3 China Open chính là lần thất thủ thứ 2 của đương kim số 1 thế giới sau chiến thắng huy hoàng ở US Open hồi tháng 9. Điều đó có nghĩa là, cô gái người Đức được xem là “truyền nhân của Steffi Graf” đã để thua 2 trận chỉ trong vòng 2 tuần vừa qua. Đây là thành tích rất tệ so với mặt bằng chung của những tay vợt sau khi vừa thắng 2 danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Sau khi giành danh hiệu Grand Slam đầu tay ở Australian Open, Kerber cũng trải qua quãng thời gian cực kỳ chật vật khi chứng minh bản thân mình là một nhà vô địch Grand Slam. Cô để thua 3 trận liên tiếp – trước Belinda Bencic (Thụy Sỹ) ở đấu trường Fed Cup, trước Zheng Saisai (Trung Quốc) ở Qatar Open và trước Denisa Allertova (CH Séc) ở Indian Wells.

Ở thời điểm đó, nhiều người e ngại rằng, chiến thắng của Kerber ở Australian Open hồi đầu năm chỉ là “ăn may” và do vậy, cô sẽ sớm lộ rõ đẳng cấp thật sự. Nhưng Kerber đã gượng dậy mạnh mẽ, cô lọt đến 2 trận bán kết liên tiếp trước khi đăng quang ở Stuttgart (Đức), rồi sau đó lọt đến tận trận chung kết Wimbledon (bỏ qua thành tích không mấy hay ho ở Roland Garros), lọt đến trận tranh HCV ở đấu trường Olympic để rồi đăng quang ở US Open, soán ngôi “Nữ hoàng WTA” của Serena Williams. Cả một lộ trình đó, Kerber chứng minh rằng, cô xứng đáng là “truyền nhân của Steffi Graf”, nhưng sau đó mọi chuyện lại một lần nữa đi chệch quỹ đạo.

ae4333d91ecd9a12950f6a706700df88

 Tay vợt người Đức đang gánh áp lực không nhỏ sau khi lên ngôi số một. Ảnh: Internet.

Nhiều người, từ danh hiệu Grand Slam thứ 2, thừa thế xông lên, tạo dựng cả một sự nghiệp lẫy lừng, như là Maria Sharapova. Nhưng cũng có những người, sau khi giành danh hiệu Grand Slam thứ 2, đã chững lại, và cũng vì nhiều lý do khác nhau, đã không thể tạo ra một đỉnh điểm cao hơn, xuất sắc hơn trong sự nghiệp của mình. Những “tấm gương tày liếp” của Petra Kvitova (dù cho cô này mới được bầu chọn là tay vợt xuất sắc nhất tháng 9), của Victoria Azarenka hay của Svetlana Kuznetsova sẽ là bài học lớn cho Kerber, nếu cô tiếp tục chơi bóng “kiểu thời tiết” giống như bây giờ.

Svitolina đã thắng một số tay vợt lớn trong mùa giải năm nay. Ở Olympic Rio de Janeiro, chính cô là người đã chấm dứt tham vọng thắng tấm HCV thứ 2 liên tiếp ở đấu trường Thế vận hội của Serena. Thế nên, việc cô đánh bại Kerber được xem là “bất ngờ nhưng không bất ngờ”. Dù vậy, Kerber không thể vin vào lý do này để nói rằng cô vẫn ổn. Thua 2 trận trong 2 tuần lễ liên tiếp sau danh hiệu Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp, thành tích của tay vợt người Đức là kém hơn rất nhiều so với thành tích của Kuznetsova, của Vika và của cả Petra.

Và như những gì chúng ta đã biết, Kuznetsova đã chạm trần, Vika còn lâu mới tìm lại phong độ cao nhất, còn Petra khó thắng thêm một danh hiệu nữa. Liệu Kerber sẽ trở thành “nạn nhân thứ 4” của cái gọi là “vòng kim cô Grand Slam thứ 2”? Hãy chờ xem như thế nào. Nhưng với tư cách là “Tân Nữ hoàng”, Kerber không được để thua thêm và thua sớm giống như thế này. Mùa giải 2016 sẽ là mùa giải thành công nhất, đáng nhớ nhất của Kerber, nhưng đừng biến nó thành mùa giải cuối cùng chứng kiến cô thành công.

Nam Anh | 14:00 08/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục