Chuyển động Camp Nou: Barca thay cỏ đón mùa giải mới

04:55 Thứ năm 02/08/2012

Đội bóng chủ sân Camp Nou đã hoàn thiện xong khâu thay mới 8.900 m2 cỏ của mình để chào đón mùa giải mới 2012/13.

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, ngoài việc mua sắm cầu thủ, ban lãnh đạo của CLB xứ Catalan còn quyết định thay mới toàn bộ mặt cỏ tại sân Camp Nou để phục vụ cho các trận thi đấu của Barca trên sân nhà. 8.900m2 cỏ nhập khẩu đã được thay thế hoàn toàn trước khi các cầu thủ có thể tập tại đây.

Công tác lắp cỏ mới tại sân Camp Nou. Ảnh: FCB

Mặt cỏ đã nhận được sự chăm sóc tận tình của các nhân viên để có thể phát triển và tươi tốt, giúp cho rễ đạt được điều kiện tự nhiên tốt nhất trong giai đoạn mới thay thế. Công việc này đòi hỏi sự khéo léo cắt tỉa theo từng mức độ khác để cỏ có thể hấp thụ oxy từ sương sớm giúp rễ bám chắt và tốt hơn.

Loại cỏ Barca thường thay được nhập từ thành phố cảng Bordeaux nhưng được một công ty SIS của Ireland thi công lắp đặt. Cũng chính loại cỏ này đã được thay thế cho mặt sân số 1 tại khu tập luyện Ciutat Esportiva do công ty Royal Verd đảm trách. Hiện tại, các cầu thủ đội I đang làm quen với loại cỏ này.

Đáng lẽ việc vận chuyển và thi công đã diễn ra sớm hơn, nhưng vì muốn cỏ có được điều kiện tốt nhất từ vùng khí hậu tại Bordeux nên công tác này đến nay mới hoàn thiện. Bên cạnh đó, việc pha trộn cát và đá với nhau để tạo nên một nền tảng chắc chắn và phù hợp cho rễ đám cũng đòi hỏi chuyên môn cao.

Vấn đề sân bãi, cỏ, từng có thời gian nóng lên tại La Liga khi Barca liên tục phàn nàn về việc họ gặp phải vấn đề khi đi thi đấu trên sân khách. Một số sân không biết cố ý hay vô tình đã không tạo được lớp có đủ tiêu chuẩn tạo độ ma sát cao khiến các cầu thủ rất khó khống chế bóng. Việc này từng được LFP quan tâm xem xét. Chính vì thế, Barca luôn là đội bóng đảm bảo được mặt sân tốt để đón tiếp các vị khách đến thi đấu.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục