Chuyện Champions League: Tim này ví xẻ làm đôi

11:07 Thứ năm 04/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Người Chile đang phân phân không biết sẽ ủng hộ ai trong trận chung kết Champions League tới đây. Đó là bởi đêm trên đất Berlin sẽ chứng kiến màn so tài giữa Arturo Vidal và Claudio Bravo - những đồng hương ở tuyển Chile.

Fan của Chile không biết cổ vũ Bravo hay Vidal. Ảnh: Marca

Cả Vidal và Bravo đều đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử. Theo đó, một trong hai người sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên của Chile giành được chức vô địch Champions League khi Barcelona thư hùng Juventus vào rạng sáng ngày 7/6 tới.

Theo Marca, Vidal có lợi thế hơn Bravo... về cơ hội ra sân. Trong khi tiền vệ này đang sắm vai một trong những mắt xích quan trọng ở tuyến giữa của Juventus, thì HLV Luis Enrique của Barcelona thích dùng Ter Stegen trong khung thành ở các giải đấu cúp hơn Bravo.

Được biết, Bravo mùa này thường xuyên được chọn trấn giữ khung thành Barcelona tại giải La Liga, còn Ter Stegen bắt ở Champions League và cúp Nhà vua. Dù Bravo vừa giành giải thưởng Zamora cho thủ môn xuất sắc nhất ở La Liga, với thành tích giữ sạch lưới nhiều trận nhất, song cơ hội để anh xuất phát từ đầu trong trận chung kết Champions League đang bị bỏ ngỏ.

Ở bên kia chiến tuyến, Vidal là cầu thủ không thể thay thế của Juventus. Sức mạnh và khả năng lãnh đạo là những điểm mạnh Vidal có được. Nhờ vậy, Juventus đang vững bước trên con đường chinh phục danh hiệu vô địch Champions League, qua đó hoàn tất cú ăn ba ở mùa giải năm nay. Trước Barcelona, Vidal tiếp tục được kỳ vọng sẽ tỏa sáng.

Cả Vidal lẫn Bravo đều có thừa quyết tâm trong trận chung kết Champions League tại Berlin, nếu họ được ra sân. Nhưng cũng chính vì cả hai đang có những khát khao mãnh liệt, điều này khiến trái tim của những người dân Chile bị tách làm đôi. Họ không biết sẽ ủng hộ ai vì Bravo và Vidal toàn những biểu tượng bóng đá của nước nhà. Nhưng dù thế nào đi nữa, Bravo và Vidal đang làm rạng danh đất nước Chile.

Barcelona hay Juventus, ai lên ngôi Champions League? Câu trả lời chỉ có sau khi tiếng còi mãn cuộc trên đất Berlin vang lên. Tuy nhiên, một điều chắc chắn đất nước Chile sẽ có cầu thủ đầu tiên giành được chức vô địch Champions League trong lịch sử.

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục