Chuỗi domino kinh hoàng có thể 'nổ' vì Saudi Pro League

19:04 Chủ nhật 16/07/2023 | 1

Kỳ chuyển nhượng mùa hè tại Châu Âu vốn luôn sôi động. Từ khi bóng đá chuyển mình thành một ngành công nghiệp thì những đợt mua sắm này như là dịp chạy đua vũ trang của những đội bóng lớn. Năm nay, với sự xuất hiện của một yếu tố khác - ngoài lục địa già - đã khiến cho những ganh đua vốn quyết liệt giờ càng kịch tính hơn.

 

Nhớ lại mùa hè 2022 khi Cristiano Ronaldo rời Châu Âu gia nhập Saudi Pro League, người ta chỉ cho đó là hiện tượng ngoại lệ hoặc nhất thời, chẳng qua quốc gia Tây Á muốn dùng hình ảnh của một trong hai ngôi sao vĩ đại nhất hiện tại để thế giới bóng đá quan tâm hơn đến Ả Rập Xê Út.

 - Bóng Đá

 Ronaldo sớm biết Saudi Pro League sẽ chuyển mình.

Nhưng đến hè năm nay, người ta phải bắt đầu mường tượng lại những lời phát biểu của Ronaldo trong những ngày đầu đến chơi bóng tại Châu Á. Theo đó, ngôi sao từng đoạt 5 QBV nói rằng không sớm thì muộn, Saudi Pro League cũng trở thành một trong năm giải VĐQG hàng đầu thế giới.

Khởi phát từ thương vụ Karim Benzema - đương kim QBV Châu Âu – rời Real Madrid đến với xứ Ả Rập khi phong độ vẫn ổn định. Rồi hàng loạt cái tên đình đám như N’Golo Kante, Ruben Neves, Sergej Milinkovic-Savic,… cũng lần lượt trở thành tân binh của Saudi Pro League. Lúc này, người ta mới nhận ra rằng xứ sở dầu mỏ không chỉ chiêu mộ những ngôi sao sắp bước qua sườn dốc mà có không ít tên tuổi đang ở độ chín của sự nghiệp, khiến cho cái nhìn về Saudi Pro League chuyển biến theo từng ngày.

Và giờ đây, sẽ không quá khi nói rằng xứ Ả Rập đang khiến châu Âu đảo lộn, buộc phải thay đổi bất đắc dĩ các kế hoạch chuyển nhượng. Bởi khi có thêm một nguồn “cầu” mạnh mẽ thì những đại gia vốn thừa tiền tại Anh hay Tây Ban Nha, Pháp cũng phải tranh thủ gấp nhiều lần nếu không muốn mất đi mục tiêu tiềm năng của mình.

 - Bóng Đá

 Klopp sẽ không ngồi yên nếu Fabinho và Henderson rời Liverpool.

Hãy lấy ví dụ một chuỗi domino sắp xảy ra có sự tác động của Saudi Pro League. Theo như nhiều nguồn tin, những CLB lớn của Ả Rập Xê Út đang đàm phán chiêu mộ bộ đôi công thần Liverpool là Jordan Henderson và Fabinho. Nếu mất cùng lúc 2 tiền vệ, buộc lòng HLV Jurgen Klopp phải có động thái bổ sung trên TTCN.

Khi đó, nhiều khả năng The Kop sẽ nhắm vào Sofyan Amrabat hay Moises Caicedo để thay thế những ngôi sao ra đi. Dù đội chủ sân Anfield mua được ai thì cũng sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch của đội bóng khác, bởi Amrabat là mục tiêu tiềm năng của Man United còn Chelsea đang theo sát Caicedo.

Rõ ràng Saudi Pro League với nguồn tài chính gần như vô tận đang phát huy mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng. Khi đứng trước những đãi ngộ to lớn, khó trách vì sao nhiều ngôi sao Châu Âu đang lần lượt tìm đến đây để chơi bóng.

Điều đó đặt ra cho các CLB tại Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Ý… những bài toán khó hơn về nhân sự, bởi không những họ phải giữ chân ngôi sao mà còn không được chậm chạp trong các thương vụ mua sắm nếu không muốn phí hoài công sức. Về lâu dài, chưa rõ sự xuất hiện của chất xúc tác kiểu Saudi Pro League sẽ mang lại điều tích cực hay tiêu cực cho thế giới bóng đá. Nhưng ngay năm nay, người hâm mộ có thể hài lòng vì kịch tính mà nó đem đến.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 18:34 16/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục