Chung kết Erste Bank Open: "Gừng càng già càng cay"

11:53 Thứ hai 21/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Tay vợt 35 tuổi người Đức Tommy Haas vừa có danh hiệu thứ 15 trong sự nghiệp sau khi vượt qua đối thủ hạng 46 thế giới người Hà Lan Robin Haase.

Tuy hơn đối thủ đến 34 bậc trên bảng xếp hạng ATP cùng thành tích cá nhân áp đảo (Haas có 15 chức vô địch, Haase mới chỉ có 2), nhưng Tommy Haas đã rất thân trọng khi bước vào trận đấu với tay vợt được đánh giá dưới cơ. Bởi trước đó Robin Haase đã trở thành "hiện tượng" của giải đấu năm nay khi lần lượt vượt qua Fognini ở tứ kết và gần nhất là việc bất ngờ loại hạt giống số 1 Tsonga ở trận bán kết cách đó 1 ngày.

Nhập cuộc tốt hơn, Haas nhanh chóng áp đặt lối chơi và giành chiến thắng 6-3 ở set 1. Anh cũng tạo được lợi thế nho nhỏ khi dẫn trước 1-0 và có cơ hội gia tăng cách biệt trong game cầm giao bóng của đối phương khi dẫn trước đến 40-15. Tuy nhiên, Haase đã kịp thời cứu được 2 break-points và vươn lên dẫn trước 5-4. Ở thời điểm quan trọng, việc mắc sai lầm trong pha lên lưới của Tommy Haas đã tạo cơ hội cho Haase có một cú lốp bóng và giành chiến thắng 6-4.

Sang set đấu quyết định, Haase sớm tạo nên bất ngờ khi vươn lên dẫn trước 4-2. Tuy nhiên, lỗi kép trong pha bóng ở game thứ 7 đã khiến anh mất lại 1 break vào tay đối thủ. Tận dụng sai lầm của đối phương, Tommy Haas thắng một mạch 4 game, qua đó kết thúc luôn trận đấu với tỉ số 6-4.

"Chiến thắng này thậc sự là một điều gì đó rất đặc biệt", Haas cho biết. '' Bạn không thường xuyên giành chiến thắng ở các giải đấu, và năm nay tôi đã giành chiến thắng ở cả hai thành phố mà tôi yêu thích".

Với chức vô địch mới đây cùng với việc lên ngôi ở Munich hồi tháng 5, Haas đã có danh hiệu thứ 2 trong mùa giải. Anh cũng trở thành tay vợt lớn tuổi nhất chiến thắng ở một giải đấu trong năm nay.

Trước đó, tại trận chung kết giải quần vợt Luxembourg mở rộng, cựu số 1 thế giới Caroline Wozniacki đã kịp có được cho mình danh hiệu đầu tiên trong năm sau chiến thắng chóng vánh 6-2, 6-2 trước tay vợt hạng 48 thế giới Annika Beck.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục