CHÍNH THỨC: "Người hùng" Ron Dennis kết thúc "mối tình" 37 năm với McLaren

10:32 Thứ bảy 01/07/2017

Ron Dennis đã chính thức rời khỏi McLaren sau khi bán toàn bộ cổ phần của mình với trị giá 275 triệu bảng Anh.

Mới đây, vị lãnh đạo tài của McLaren - Ron Dennis vừa ra quyết định gây sốc khi quyết định bán toàn bộ 25% cổ phần của mình cho 2 cổ đông chính là tập đoàn Mumtalakat và Mansour Ojjeh. Theo nguồn tin từ Sky, giá trị của thỏa thuận mua bán này rơi vào khoảng 275 triệu bảng Anh.

skysports-ron-dennis-mclaren-f1

 Ron Dennis chính thức kết thúc "mối tình" 37 năm với McLaren.

Phát biểu sau khi kết thúc mối tình 37 năm với McLaren, ông Dennis bày tỏ: "Tôi rất vui khi đạt được thoả thuận với các cổ đông khác tại McLaren. Đây là lúc thích hợp để khép lại quãng thời gian của tôi tại McLaren, và nó sẽ giúp tôi tập trung vào các công việc khác. Tôi muốn McLaren luôn thành công, và bên cạnh đó, tôi cũng gửi lời cảm ơn và lời chúc tốt đẹp nhất tới các đồng nghiệp của tôi trong mọi lĩnh vực."

Nhiều nguồn tin cho hay, lý do khiến Dennis cắt đứt mối quan hệ với đội đua Anh Quốc là bởi mâu thuẫn với Mansour Ojjeh. Được biết, cả hai đều là những người bạn thân lâu năm cũng như đối tác kinh doanh, song những xích mích về vấn đề cá nhân và kinh doanh ở thời điểm vài năm trước đây đã khiến "người hùng" Dennis đi đến quyết định trên.

Từ mùa giải 2015, Ron Dennis trở lại thay thế Martin Whitmarsh nắm đội đua với nhà cung cấp động cơ mới Honda (thay cho Mercedes). Đến tháng 11 năm ngoái, ông bị lật đổ trong vai trò giám đốc điều hành sau một cuộc đảo chính trong phòng họp.

Với người hâm mộ F1 ở thập niên 80, hẳn không ai không biết vị lãnh đội tài năng này. Từ năm 1981, McLaren của Ron Dennis là thời gian của những chức vô địch và tay đua vô địch, từ Niki Lauda, Alain Prost, Ayrton Senna cho đến Mika Hakkinen và trạm dừng chân Lewis Hamilton.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 10:05 01/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục