Hamilton nổi đóa, dùng từ ngữ nặng nề chỉ trích Vettel

11:09 Thứ hai 26/06/2017

TinTheThao.com.vn"Mũi tên bạc" tỏ ra bức xúc trước đại kình địch sau vụ va chạm của cả 2 tay đua trong chặng Azerbaijan diễn ra vào tối qua (giờ Việt Nam).

Có ưu thế trong việc lên ngôi ở Azerbaijan GP sau khi xuất sắc giành pole, song Lewis Hamilton lại chỉ kết thúc chặng đua Baku với vị trí thứ 5 chung cuộc. Danh hiệu vô địch tại Baku lại thuộc về tay đua ít ai ngờ tới - Daniel Ricciardo, tay đua của Red Bull đã đem về chiến thắng đầu tiên cho đội đua nước Áo trong mùa giải 2017.

Một trong những nguyên nhân khiến Hamilton lỡ cơ hội vô địch chính là sự cố va chạm với đại kình địch Sebastian Vettel.

PAY-pxl_f1_azerbaijan_hamilton_vettel_clash_09c

Tình huống Vettel trả đũa Hamilton.

Theo đó, sau tình huống chiếc Mercedes của Hamilton bất ngờ giảm tốc độ khiến Vettel phải phanh gấp để tránh va chạm. Cho rằng "mũi tên bạc" cố tình chơi xấu, tay đua Ferrari đã phóng xe lên để phàn nàn rồi đánh lái sang phải tông vào hông chiếc W09 của Hamilton.

Hành vi của Vettel khiến trọng tài đưa ra án phạt 10 giây dừng trong khu kỹ thuật, trong khi Hamilton được xác nhận là không cố ý giảm tốc độ ở tình huống trước đó.

Tuy vậy, cú va chạm với đại kình địch cũng ảnh hưởng đáng kể đến Hamilton khi nắp chụp buồng lái trên chiếc W09 bị lỏng, buộc tay đua Mercedes phải về pit. Khi trở lại, dù rất cố gắng song "viên ngọc đen" của F1 chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 5, xếp sau ngay đại kình địch Vettel. Với kết quả, tay đua Ferrari đã nới rộng khoảng cách trên bảng điểm với Hamilton lên 14 điểm.

DDLAFDlXcAAkJHz-1170x658

Vettel cho rằng Hamilton cố tình chơi xấu khi giảm tốc độ xe.

Phát biểu sau chặng đua khốc liệt tại Baku, Hamilton chỉ trích kịch liệt hành vi của Vettel, anh cho rằng đó là một điều nhục nhã và không xứng đáng tư cách của một tay đua. Khi được hỏi liệu có mong muốn Vettel nói xin lỗi, tay đua Mercedes cho hay: "Tôi chẳng mơ đến viễn cảnh đó."

Trong khi đó, Vettel khẳng định sẽ sẵn sàng trao đổi trực tiếp với đại kình địch sau sự cố tại Azerbaijan GP: "Tôi sẽ giải thích với anh ấy khi không có phương tiện truyền thông ở đây và sau đó chúng tôi tiếp tục đua. Chúng tôi đang đua như những người đàn ông. Nếu bị phạt thì nên phạt cả hai".

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 10:00 26/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục