CHÍNH THỨC! Man Utd công bố thỏa thuận lịch sử

23:35 Chủ nhật 24/12/2023 | 3

TinTheThao.com.vnSau tất cả, thương vụ tiêu tốn nhiều giấy mực của báo chí suốt một năm qua đã hoàn tất.

Cụ thể, Man Utd thông báo: "Chúng tôi đạt được thỏa thuận để Sir Jim Ratcliffe, Chủ tịch INEOS, mua lại 25% cổ phần đội bóng. Ngoài 25% cổ phần này, Sir Jim Ratcliffe sẽ tiếp quản mảng thể thao của Man Utd và bỏ ra thêm 300 triệu USD để đầu tư vào đội bóng."

Là một phần của giao dịch, INEOS đã chấp nhận yêu cầu của Hội đồng quản trị được giao trách nhiệm quản lý các hoạt động bóng đá của câu lạc bộ. Điều này sẽ bao gồm tất cả các khía cạnh của hoạt động và Học viện bóng đá nam và nữ, cùng với hai ghế trong hội đồng quản trị CLB bóng đá Manchester United.

Official: Man Utd statement - Bóng Đá

 Sir Jim Ratcliffe hoàn tất việc mua 25% cổ phần Man Utd.

Tham vọng chung là tạo ra một cơ sở vận hành bóng đá đẳng cấp thế giới dựa trên nhiều thế mạnh hiện có của câu lạc bộ, bao gồm cả những thành công ngoài sân cỏ  mà câu lạc bộ tiếp tục đạt được suốt thời quan qua.

Đồng Chủ tịch Điều hành và Giám đốc, Avram Glazer và Joel Glazer cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi đã đồng ý thỏa thuận này với Sir Jim Ratcliffe và INEOS. Trong khuôn khổ đánh giá chiến lược mà chúng tôi đã công bố vào tháng 11/2022, chúng tôi cam kết xem xét nhiều giải pháp thay thế khác nhau để giúp nâng cao sức mạnh của Manchester United, tập trung vào việc mang lại thành công cho các đội nam, nữ và Học viện.

Sir Jim và INEOS mang lại nhiều kinh nghiệm thương mại cũng như cam kết tài chính đáng kể cho câu lạc bộ. Và, thông qua INEOS Sport, Manchester United sẽ có cơ hội tiếp cận với các chuyên gia có thành tích cao dày dặn kinh nghiệm trong việc tạo ra và dẫn dắt các đội bóng.

Manchester United có những con người tài năng trong câu lạc bộ và mong muốn của chúng tôi là luôn cải thiện ở mọi cấp độ để giúp mang lại cho những người hâm mộ tuyệt vời của chúng tôi nhiều thành công hơn trong tương lai.”

Official: Man Utd statement - Bóng Đá

 Man Utd có sự thay đổi lớn.

Chủ tịch INEOS, Sir Jim Ratcliffe, cho biết: "Là một cậu bé địa phương và là người hâm mộ lâu năm của câu lạc bộ, tôi rất vui vì chúng tôi đã có thể đồng ý một thỏa thuận với Hội đồng quản trị Manchester United, giao cho chúng tôi trách nhiệm quản lý các hoạt động bóng đá của câu lạc bộ.

Mặc dù thành công về mặt thương mại của câu lạc bộ đã đảm bảo luôn có sẵn nguồn vốn để giành các danh hiệu ở cấp độ cao nhất, nhưng tiềm năng này vẫn chưa được khai thác hết trong thời gian gần đây. INEOS Sport sẽ giúp thúc đẩy và cải thiện hơn nữa tại câu lạc bộ, đồng thời cung cấp nguồn vốn nhằm hỗ trợ đầu tư trong tương lai vào Old Trafford.

Chúng tôi ở đây lâu dài và nhận ra rằng còn rất nhiều thách thức và công việc khó khăn đang ở phía trước, chúng tôi sẽ tiếp cận chúng một cách nghiêm túc, chuyên nghiệp và đam mê. 

Tham vọng chung của chúng tôi rất rõ ràng: tất cả đều muốn thấy Manchester United trở lại nơi chúng tôi thuộc về, đỉnh cao của bóng đá Anh, châu Âu và thế giới.”

Trước đó, Man Utd thông báo chia tay Giám đốc điều hành Richard Arnold. Người đàn ông này vừa mới lên thay thế Ed Woodward vào tháng 2/2022. Tuy nhiên, Arnold buộc phải rời cương vị để dọn đường cho sự thay đổi lớn ở thượng tầng.

Ngoài Richard Arnold, một loạt Giám đốc khác của Man Utd dự kiến sẽ mất việc trong thời gian tới, bao gồm Giám đốc bóng đá John Murtough và Giám đốc kỹ thuật Darren Fletcher. Sir Jim Ratcliffe sẽ cài cắm thân tín vào ban lãnh đạo, qua đó dễ bề kiểm soát công việc.

Tiểu Lam | 23:05 24/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục