CHÍNH THỨC: Bản hợp đồng tệ nhất của Pep ở Barca giải nghệ

21:38 Thứ hai 01/02/2021

TinTheThao.com.vnCựu tiền vệ Barcelona vừa chính thức từ giã sự nghiệp cầu thủ sau thời gian ngồi ngoài.

Ibrahim Afellay vừa chính thức kết thúc sự nghiệp cầu thủ ở tuổi 34. Tiền vệ này đã không khoác áo CLB nào kể từ khi anh rời PSV Eindhoven vào mùa hè năm ngoái. Anh từng thừa nhận mong muốn được tiếp tục thi đấu, nhưng vừa chấp nhận việc từ giã sự nghiệp. Afellay từng chơi cho PSV, Barcelona, Schalke 04, Olympiacos và Stoke City. Anh cũng ra sân 53 lần cho đội tuyển Hà Lan.

Afellay được đào tạo ở PSV và có những năm đầu sự nghiệp rất ấn tượng ở đây. Năm 2010 anh được Pep Guardiola mang về sân Camp Nou, được kỳ vọng sẽ tiếp bước thành công của các huyền thoại đồng hương, thế nhưng tiền vệ này lại trở thành cái tên Hà Lan hiếm hoi thất bại ở Barca.

10 cựu sao Barcelona còn đang thi đấu mà có thể bạn không để ý - Bóng Đá

 Afellay nổi lên ở PSV.

Afellay nói về quyết định treo giày: "Tôi đã bỏ cuộc. Bạn biết đấy, thời điểm này sớm muộn gì cũng đến. Cuối cùng tôi đã đưa ra quyết định và tôi cảm thấy bình yên với nó."

Sự nghiệp của Afellay xuống dốc một phần bởi những chấn thương. Nói về cựu tiền vệ này, đồng đội cũ của anh là Theo Janssen nhận xét: "Ibi là một cầu thủ rất giỏi. Anh ấy đã gặp xui xẻo với chấn thương, nếu không thì anh ấy có thể đã chơi ở một đẳng cấp rất cao trong thời gian dài. Và anh ấy có thể sẽ thi đấu lâu hơn ở Barcelona.

Cựu danh thủ Pierre van Hooijdonk nhớ về những điểm mạnh của Afellay: "Cậu ấy là một cầu thủ sắc sảo và có những cú sút tuyệt vời."

Barcelona tiến bộ dưới thời Koeman:

 
Thanh Vũ | 20:40 01/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục