China Open 2014: Sự lạc quan của Nadal

09:26 Thứ sáu 03/10/2014

“Chỉ tính toán đến từng trận đấu ngay trước mắt” - đó là suy nghĩ của tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha Rafael Nadal sau trận thắng Richard Gasquet (Pháp) ở vòng 1 giải China Open 2014 đang diễn ra tại Trung tâm quần vợt quốc gia. Tất nhiên, rất khó để cho các CĐV của Nadal cũng trải qua những suy nghĩ tương tự.

Chiến thắng quá ấn tượng sau 2 ván đấu trước một tay vợt từng được xưng tụng là “thần đồng của làng quần vợt Pháp” mang lại rất nhiều tín hiệu lạc quan khiến người ta không thể không nghĩ… quá xa vì đã phải chờ đợi được trông thấy Nadal lại bước ra sân đấu trong một khoảng thời gian rất dài.

Dù đã vắng mặt ở đấu trường ATP World Tour 2014 trong suốt gần 13 tuần lễ để cố chữa trị chấn thương cổ tay, Nadal trông vẫn rất tươi tắn và sung sức khi chỉ “đánh mất” vỏn vẹn 4 game đấu trong trận đấu thế một chiều trước Gasquet.

Chiến thắng có điểm số 6/4 và 6/0 của Nadal trong trận đấu vòng 1 của giải ATP China Open 2014 chính là trận thắng thứ 45 trong mùa của Nadal, một con số không tồi đối với một tay vợt đã bỏ hàng loạt giải đấu ở Tour đấu sân cứng mùa hè Bắc Mỹ. Và tính cho đến thời điểm này của mùa giải, Nadal đã giành được 28 trận thắng sau 2 ván (ở các giải đẳng cấp khác) và sau 3 ván (ở các giải đẳng cấp Grand Slam), chiếm 62,2% tỷ lệ so với số trận thắng. Đó vốn là một con số khắc họa cụ thể sự chiếm ưu thế đáng kể của Nadal trong các trận đấu đối với những đối thủ của mình.

Rafael Nadal.

“Xét về mặt tổng thể, đương nhiên tôi phải cảm thấy rất sung sướng với cái cách mà tôi đã thể hiện trong trận đấu đánh bại Gasquet”, Nadal - người đã lặp đi lặp lại mấy lần rằng cái cổ tay của anh gần bình phục được 100% - đã lên tiếng cho biết ngay sau trận đấu đầu tiên của mình ở Tour đấu châu Á và Thái Bình Dương, “Sau ba tháng không chơi một trận đấu nào cả, việc đánh bại một tay vợt giỏi như Gasquet là chính một điều rất lạc quan đã quay trở lại với tôi. Tôi nghĩ mình đã thi đấu rất chắc chắn, không phạm phải sai lầm nào cả. Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc với lối chơi của mình ở trong trận đấu này…”.

Nadal nói tiếp: “Nhưng nên nhớ, điều quan trọng hơn cả việc giành lấy chiến thắng hay gặp phải thất bại ngay vào lúc này đó là làm sao trải qua thật nhiều thời gian trên sân đấu. Đó chính là yếu tố then chốt của tôi ngay vào thời điểm này - trải qua thật nhiều thời gian trên sân đấu, và chơi thật nhiều trận đấu. Nên nhớ, ít nhất, tôi sẽ chơi được hai trận đấu ở giải đấu đang diễn ra tại Beijing này (ý Nadal muốn ám chỉ là, trong trường hợp xấu nhất, nếu mà anh bị loại ở vòng 2 thì “hành trang” của anh vẫn được… lấp đầy bởi hai trận đấu). Đó là một điểm lạc quan khác. Tôi sẽ cố gắng hết sức của mình để thi đấu ở đây. Nhánh thăm của tôi không dễ nhằn. Có rất nhiều tay vợt gai góc. Mỗi vòng đấu đều là rất khó khăn. Từng chiến thắng trong mỗi trận đấu đối với tôi đều rất quan trọng. Nhưng một điều đáng lạc quan khác là tôi không cần phải khao khát thắng hết các giải đấu ở Tour đấu châu Á. Tôi chỉ tính toán từng bước một, trải qua từng ngày với từng trận đấu trước mắt. Tôi đang cố tập luyện hết sức mình, và qua từng trận đấu một, mọi người hãy cùng chờ xem tôi sẽ tiến xa được đến đâu”.

Trong quá khứ, Beijing từng là một “miền đất phước lành” của Nadal, dù Novak Djokovic mới là người đang thống trị giải đấu diễn ra ở đây. Ở China Open 2005, Nadal đã đăng quang ngôi vô địch sau khi đánh bại Guillermo Coria (Argentina) sau 3 ván đấu trong trận chung kết.

Cũng tại thành phố Beijing này, Nadal đã giành tấm HCV Olympic nội dung đơn nam hồi năm 2008 sau khi giành chiến thắng trước Fernando Gonzalez (Chile). Với những dấu ấn trong quá khứ, Nadal đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các CĐV Trung Quốc trên khán đài của Trung tâm quần vợt quốc gia ngay khi vừa mới quay trở lại. “Hôm nay là một ngày rất quan trọng đối với tôi, đó là cái ngày mà tôi quay trở lại thi đấu. Nhận được sự ủng hộ như thế này là rất tuyệt vời, nó khiến tôi cảm thấy thoải mái trên sân. Tôi đang rất hạnh phúc!”.

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục