Chelsea: “Tống khứ” Torres?

13:53 Thứ hai 11/03/2013

Theo báo chí Anh thì có vẻ như, sự kiên nhẫn của Chelsea đối với Fernando Torres đã hết và họ tìm cách “bán tống, bán tháo” chân sút này trong mùa Hè tới với mức phí “rẻ bèo”...

Chủ sở hữu người Nga, Roman Abramovich là người rất thích phong cách thi đấu của Torres khi chứng kiến anh toả sáng trong màu áo Atletico Madrid và Liverpool. Đó là lý do khiến ông bỏ ra tới 50 triệu bảng hồi tháng 1/2011 để đưa anh về cho Chelsea.


Nếu như với Liverpool, đó là món hời lớn thì ngược lại, chỉ có Chúa mới biết rằng, Chelsea đã thực hiện một bản hợp đồng sai lầm. Sai lầm lớn nhất mà Abramovich từng thực hiện. Bởi trong suốt 2 năm qua, hiếm khi tiền đạo người Tây Ban Nha duy trì được sự ổn định trong việc ghi bàn, gánh vác nhiệm vụ chủ yếu trên hàng tấn công. Cho dù Chelsea đã vô địch Champions League hay giành FA Cup trong giai đoạn vừa qua thì những đóng góp của El Nino là quá ít. Tất cả nhớ đến Didier Drogba hơn là Torres trong chiến tích ở Munich vào tháng 5 năm ngoái. Nhưng sai lầm tiếp theo của Abramovich, cũng lớn không kém, là vẫn giữ Torres ở sân Stamford Bridge, trong khi lần lượt chứng kiến các HLV Carlo Ancelotti, Andre Villas-Boas, Roberto Di Matteo đến rồi đi trong nhiều tâm trạng.

Khi Rafael Benitez được bổ nhiệm tạm quyền, tưởng như Torres sẽ “hồi sinh” cùng người thầy cũ ở Liverpool. Nhưng rốt cuộc, tình hình không thay đổi và có vẻ như, Chelsea đã sẵn sàng cho việc “tống khứ” cả Torres theo gót chân Benitez vào mùa Hè tới.

Benitez sẽ hết hạn hợp đồng tạm quyền, còn Torres - theo báo chí Anh, sẽ ra đi với mức giá chỉ chưa đầy 1/3 so với thời điểm anh đến Chelsea đầu năm 2011. Cụ thể, Chelsea sẵn sàng chấp nhận lỗ 35 triệu bảng để bán anh. Vấn đề còn lại là đối tác nào quan tâm đến thương vụ này?

Có tin cho rằng, khả năng Torres thuộc về một người Nga khác là khá lớn, bởi CLB nhà giàu Anzhi Makhachkala đang quan tâm đến chữ ký của anh. Về phía Torres, anh lại muốn quay về với đội bóng cũ là Atletico, thế nhưng, sau những màn trình diễn như 2 năm qua, liệu Rojiblancos có sẵn sàng dang tay chào đón anh, cho dù anh từng được ví như đứa con cưng của họ?

Trong trường hợp Atletico đồng ý, Chelsea lại có cơ hội lớn để đổi lấy “tình yêu mới” của Abramovich là Radamel Falcao. Nguồn tin thân cận với Abramovich cho biết, ông đã sẵn sàng coi vụ Torres như một bài học kinh nghiệm đắt giá nên sẽ bán với “mức giá hợp lý. “Hợp lý” ở đây được định giá vào khoảng 15 triệu bảng.

Muộn còn hơn không, quyết định đẩy Torres đi sẽ tạo sự cạnh tranh quyết liệt hơn với Demba Ba, Romelu Lukaku (trở về từ hợp đồng mượn tại West Bom), cũng như (có thể) là sự xuất hiện của Falcao ở Stamford Bridge...
Bảo Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục