Chelsea: 'Khủng bố' cùng 'Os-Ma-Ha'

00:37 Thứ hai 10/06/2013

Osama Bin Laden - trùm khủng bố nguy hiểm nhất thế giới - đã bị tiêu diệt từ lâu, nhưng có lẽ  "Osama" sẽ được nhắc đến trong bóng đá tới đây, với một tên biến thể của nó là "Oshama" dành cho bộ 3 tiền vệ "khủng bố" của Chelsea: Oscar-Hazard-Mata.

"Bộ 3 số 10 xuất sắc" - đó chính là mỹ từ mà người ta dành cho 3 tiền vệ tấn công "Oshama" của Chelsea. Mới chỉ cùng nhau trải qua một mùa giải nhưng họ đã nhanh chóng khẳng định vai trò tối quan trọng trong đội hình và lối chơi của The Blues. Cả 3 đều là những tiền vệ công đa năng, vùa biết bám biên vừa biết bó vào trong, cùng sở hữu kỹ năng chơi bóng khéo léo cùng óc nhãn quan chiến thuật sắc sảo. Có người sẽ vội vàng nhận định, liệu rằng với lối chơi tương tự nhau như thế, Oshama có khi nào dẫm chân lên nhau? 

Chelsea – hãy mang “Oshama” “khủng bố” khắp nơi (ảnh: Internet).

Thực tế lại chỉ ra điều ngược lại: bộ 3 này kết hợp vô cùng ăn ý và trơn tru. Sự hoà hợp đó đến từ sự phân công và phối hợp tài tình của họ và chỉ đạo của HLV: Hazard - người có kỹ thuật cá nhân khéo nhất - nhận nhiệm vụ đi bóng quấy phá hàng thủ đối phương, thu hút các hậu vệ và... kiếm phạt đền; Oscar thì sút xa và bất ngờ di chuyển vào trung lộ để phối hợp cùng tiền đạo hoặc nậhn bóng ghi bàn; Mata vẫn nắm vai trò lĩnh xướng, kiến tạo và đá phạt như mọi khi.

Ngoài ra, họ còn có thể hoán đổi vị trí và vai trò cho nhau để làm cho thế công của Chelsea thêm phần biến ảo. Chính sự điều tiết và phân phối hợp lý đó giúp Oshama luôn có được tiếng nói chung và hoạt động vô cùng hiệu quả. Cụ thể, với tổng cộng 190 lần ra sân, ghi được 45 bàn thắng và có 69 đường kiến tạo, bộ 3 này luôn có mặt trong top những cầu thủ ra sân nhiều nhất và đóng góp nhiều nhất cho The Blues trong mùa vừa qua.

Không những thế, sự "ăn rơ" của Oshama còn được thể ở những thời điểm toả sáng của từng cá nhân: Hazard bùng nổ ở đầu mùa giải, Oscar dần chứng tỏ tầm ảnh hưởng ở giai đoạn lượt về, Mata vẫn duy trì sự thầm lặng mà quan trọng của mình trong cả mùa. Khi người này "tắt" thì người kia "sáng". Chính sự thay phiên nhau làm người hùng đã giúp bộ 3 nhỏ con này duy trì một mật độ thi đấu dày đặc mà vẫn đảm bảo được một thành tích xuất sắc.

Chính sự xuất sắc của Oshama mà HLV Mourinho nên nghĩ lại nếu ông có ý định "đại tu" bộ 3 này. Oshama chính là một bộ 3 hiếm có của thế giới mà Chelsea may mắn có được, vì thế Mou nên tìm cách hoàn thiện họ hơn là thay đổi họ. Thay vì sắm thêm tiền vệ công để phá vỡ cấu trúc đã định sẵn, chỉ cần mua thêm một tiền đạo đẳng cấp, hàng công của Chelsea sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm với sự hỗ trợ đắc lực từ Oshama, thậm chí có thể tạo nên một "bộ tứ" khủng khiếp với khả năng “huỷ diệt” bất cứ hàng thủ nào, nhằm thoả mãn nhu cầu "thắng đẹp" của ông chủ Abramovich.

Mất một mùa giải để tạo ra một cỗ máy kỳ công như thế, rất có thể Mourinho sẽ tiếp tục trọng dụng "Bộ 3 Oshama" này cho nhiệm kỳ thứ 2 ở Chelsea. Trước khi có bài viết này, nhiều người đã đặt tên cho bộ 3 này là "Mazacar", nhưng nó không được phổ biến cho lắm (có thể vì không theo quy tắc dùng chữ cái đầu tên của mỗi người chăng?) - dù sao cái tên "Oshama" nghe cũng "khủng bố" và "sát thương" hơn nhiều!

(Bạn đọc: Expert)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục