Chất quái của Sài Gòn FC

09:18 Thứ hai 07/05/2012

Kesley ghi bàn đều đặn. Antonio tả xung hữu đột. Rogerio điềm tĩnh phân phối bóng… Họ đã là như thế từ thời HLV Lư Đình Tuấn. Chỉ có một nhân vật có thể xem là “lớn nhanh như thổi” khi SG.FC được đặt vào tay ông Trần Tiến Đại. Đó chính là Moses.

Moses (trái) đang được ông Trần Tiến Đại sử dụng hiệu quả

Người ta nói rằng cầu thủ muốn thành công thì phải hợp với cách chơi của đội bóng và cách dùng người của HLV. Nhận định ấy hoàn toàn đúng với Sài Gòn FC. Thời HLV Lư Đình Tuấn còn dẫn dắt CLB này, Moses thường xuyên đá ở trục giữa với Rogerio. Còn với HLV Trần Tiến Đại, cầu thủ người Uganda được bố trí đá tiền đạo cánh hoặc tiền vệ cánh, chỉ đá ở trung tâm khi SG.FC thiếu người.

Với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 mà ông Trần Tiến Đại áp dụng cho đội bóng, Sài Gòn FC nguy hiểm hơn khi đá phản công, hoặc chơi trên sân khách. Cách bố trí hiện tại sẽ giúp những cầu thủ có sức bền tốc độ như Moses và Minh Chuyên trở nên khác biệt. Trong khi cách bố trí đội hình thời HLV Lư Đình Tuấn thì những cầu thủ chạy cánh có khả năng bứt tốc đoạn ngắn như Hồ Ngọc Huy, hoặc kỹ thuật như Đặng Ngọc Tùng lại có đất diễn hơn.

Chuyền bóng không quá độc đáo, dứt điểm không sắc sảo nhưng với cách bố trí hiện tại, Moses luôn làm khổ những cầu thủ chạy cánh của đối phương bởi nền thể lực tốt, khả năng đi bóng lắt léo của anh là quá tuyệt vời.

Còn nhớ 2 năm trước, Moses đến Việt Nam nhưng không được thi đấu ở V-League do chưa đủ tuổi lao động lẫn chuyên môn chưa cao. Cầu thủ người Uganda tập ở Becamex Bình Dương, rồi Navibank Sài Gòn cho đến ngày “đủ lông đủ cánh” thì được ông Trần Tiến Đại “phỗng” trên tay 2 đại gia này. Những ông chủ giàu hay có thói sốt ruột. Trong khi nhà môi giới Trần Tiến Đại đủ độ tinh để hiểu cầu thủ trẻ cần phải có thời gian. Ông Đại đã lấy Moses về đúng lúc và biết cách “thổi” Moses thi đấu xuất sắc. Chất quái của một nhà môi giới có nghề là ở chỗ đó.
Đức Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục