Chặng đường bốn tháng gay cấn của mùa giải VBA 2018

12:22 Thứ tư 03/10/2018

TinTheThao.com.vnNhờ màn trình diễn vượt trội, ngôi vương VBA 2018 thuộc về Cantho Catfish.

Mùa giải VBA 2018 vừa khép lại với chiến thắng thuyết phục của Cantho Catfish trước Hanoi Buffaloes. Suốt bốn tháng qua, người hâm mộ bóng rổ đã trải qua nhiều cảm xúc, có cả hồi hộp, mừng vui. Dưới đây là những cột mốc đáng nhớ của sân chơi năm nay.

Tháng 6 - khởi động hấp dẫn

Khởi đầu mùa giải, với phong độ cao, Saigon Heat, Danang Dragons và Cantho Catfish tạo nên cuộc đua “tam mã” căng thẳng. Trong khi đó, Thang Long Warriors, Hanoi Buffaloes và Hochiminh City Wings dù nhập cuộc khá chật vật vẫn nhanh chóng trở lại để đua tranh kịch tính trên bảng xếp hạng.

Tháng 7 - top 4 lộ diện

Cuộc cạnh tranh tấm vé tham dự vòng Playoffs ngày càng khốc liệt với màn bứt tốc của những đội bóng lớn. Trong đó, Cantho Catfish thi đấu nổi bật với thành tích 8 trận bất bại. Xếp sau đó là nhà đương kiêm vô địch Thang Long Warriors, ở thời điểm quyết định, họ có sự trở lại mạnh mẽ. Hanoi Buffaloes và Saigon Heat đều tạo được lợi thế tại vòng bán kết.

Trong khi đó, Danang Dragons và Hochiminh City Wings dù đã rất nỗ lực vẫn không thể góp mặt trong top 4, chia tay giải ngay vòng loại.

vba-1

Danang Dragons có một mùa VBA không thành công dù đã nỗ lực hết mình. 

Tháng 8 - nghẹt thở với vòng Playoffs

Bốn đội bóng mạnh nhất bước vào bán kết VBA Playoffs by MBBank trong sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ. Cantho Catfish và Thang Long Warriors có lợi thế sân nhà, lần lượt xếp một và hai trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, nếu đội bóng “Cá Basa” tận dụng tốt cơ hội thì đoàn quân của HLV Predrag Lukic lại “vấp ngã” trước đội bóng cùng thành phố - Hanoi Buffaloes. Cuối cùng, Cantho Catfish và Hanoi Bufffaloes bước vào chung kết.

Tháng 9 - tìm ra tân vương mới

Cuộc đối đầu giữa Cantho Catfish và Hanoi Buffaloes được giới chuyên môn đánh giá kịch tính. Trong hai trận đầu đón tiếp “Trâu thủ đô” tại sân nhà, thầy trò HLV Kevin Yurkus nhanh chóng thể hiện sức mạnh, vươn lên dẫn trước. Hanoi Buffaloes sau đó cũng không lép vế khi được chơi ở nhà thi đấu Đại học Bách Khoa. Dưới sự cổ vũ của người hâm mộ Thủ đô, trận chung kết ba bùng nổ với những pha ghi điểm “ăn miếng trả miếng”.

vba-2

Hanoi Buffaloes có mùa giải thành công ngoài mong đợi. 

Tuy nhiên, chiến thắng chỉ dành cho đội bóng bản lĩnh và đồng đều hơn. Nhờ màn trình diễn vượt trội, ngôi vương VBA 2018 đã thuộc về Cantho Catfish. Thầy trò HLV Todd Purves của Hanoi Buffaloes vẫn tự hào khi đoạt á quân.

Vinaphone đồng hành với VBA năm thứ ba, truyền cảm hứng cho giới trẻ

Với hình ảnh mới "Hiện đại hơn, Năng động hơn", nửa đầu năm 2018, Vinaphone đã thực hiện nhiều chương trình hướng đến giới trẻ, trong đó có các hoạt động tài trợ thể thao và âm nhạc. Trở thành nhà tài trợ chính của Giải bóng đá Quốc tế U23 và Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam, Vinaphone mong muốn mở rộng ảnh hưởng và trở thành "Vinaphone - Nhà mạng truyền cảm hứng cho giới trẻ”.

vba-3

Đại diện Vinaphone - bà Trịnh Dương Khánh Linh - PGĐ Trung tâm Hỗ trợ Bán hàng Miền Nam trao giải “Cầu thủ được yêu thích nhất” cho Vincent Nguyễn của Hanoi Buffaloes tại VBA Gala 2018. 

Bà Lê Thị Tuyết Nga - Giám đốc điều hành Giải bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam cho biết: "VBA 2018 kết thúc, đồng nghĩa với việc Vinaphone lại có thêm một năm đi cùng giới trẻ trong những hoạt động thiết thực, gắn kết.

Là một trong những nhà tài trợ đã đồng hành với giải từ năm đầu tiên, tôi hy vọng trong thời gian tới VBA vẫn sẽ tiếp tục đón nhận sự quan tâm và đồng hành của Vinaphone - một trong những nhà mạng lớn nhất Việt Nam".

Phòng Huyền Linh | 11:15 03/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục