Bộ ba "Tâm-Sang-Hamilton": Sẽ còn nhiều chức vô địch ở phía trước

13:12 Thứ ba 11/09/2018

TinTheThao.com.vnCantho Catfish đã lên ngôi vô địch tại VBA 2018 một cách thuyết phục, chiến thắng 3-0 trước Hanoi Buffaloes là một minh chứng cho sự hoàn hảo của đội bóng miền Tây tại mùa giải năm nay.

Chỉ thua 2 trong tổng số 20 trận đấu toàn mùa giải, dành được cúp vô địch vòng loại và cuối cùng là chiếc cúp vô địch VBA danh giá.

Cantho Catfish đã kết thúc mùa giải VBA 2018 với một cách không thể nào thuyết phục hơn, chiến thắng Hanoi Buffaloes 3-0 và ăn mừng chiếc cúp ngay trên đất Thủ đô, nơi mà năm ngoái họ đã để vuột mất ngôi vương vào tay đội bóng Thang Long Warriors.

IMG_2608

 Hình ảnh quen thuộc mỗi khi ra sân của đội bóng Cantho Catfish lúc ăn mừng danh hiệu vô địch. Ảnh: Huy Phạm

Sức mạnh của đoàn quân HLV Kevin Yurkus tại giải đấu năm nay đã được dàn trải đồng đều hơn, nhưng vẫn không thể phủ nhận sự đóng góp của bộ ba "Tâm Đinh - Sang Đinh - Hamilton" trong loạt trận cuối cùng. Bongro24h đã có cuộc phỏng vấn ngắn với bộ ba chủ chốt của Cantho Catfish khi trận đấu kết thúc.

Cảm nghĩ của các bạn sau trận đấu với chức vô địch trong tay hiện tại như thế nào?

Hamilton: Hiện tại tôi đang rất vui vì chiến thắng được chiếc cúp vô địch mà chúng tôi đã bị vuột khỏi tay năm ngoái. Còn danh hiệu Final MVP càng khẳng định thêm về sức mạnh của tập thể Cantho Catfish. Chúng tôi ai cũng là MVP, ai cũng có thể bùng lên và định đoạt trận đấu  này. Thật sự rất may mắn khi được tham gia trong một tập thể như vậy. Tôi rất vinh dự  khi được vinh danh Final MVP nhưng còn vinh dự hơn khi được ở trong một đội bóng cùng những MVP.

IMG_2638

 MVP Final xứng đáng thuộc về DeAngelo Hamilton với màn trình diễn chói sáng. Ảnh: Huy Phạm

Tâm Đinh: Rất tuyệt vời! Tất cả những giây phút luyện tập vất vả suốt mùa giải vừa qua cuối cùng cũng được đền đáp. Chúng tôi đã chiến đấu 3 mùa giải để dành được 1 chức vô địch, tôi hy vọng rằng sẽ còn nhiều chức vô địch vào sau này.

Sang Đinh: Tôi rất tự hào khi trở thành một nhà vô địch. Tôi muốn gửi lời đến các bạn trẻ ngoài kia rằng hãy tin là bạn có thể làm được điều đó. Các bạn sẽ thành công nếu các bạn dồn hết tâm trí vào thứ gì đó, chỉ cần có niềm tin thôi. Chúng tôi là một ví dụ điển hình, chỉ là những chàng trai bình thường chơi bóng rổ mà chưa bao giờ có thể nghĩ đến chuyện hôm nay. Nhưng chúng tôi luôn có một niềm tin rằng chúng tôi một ngày sẽ được chơi bóng rổ chuyên nghiệp và giành chức vô địch, chúng tôi luôn tập luyện vất vả và giữ vững niềm tin, và hôm nay chúng tôi đã thành công.

IMG_2227

 Góp mặt từ giai đoạn giữa mùa VBA 2016, Sang Đinh cuối cùng đã có chiếc được chiếc cup cùng đội bóng sau hơn 2 năm thi đấu. Ảnh: Huy Phạm

Ở mùa giải trước, các bạn đã để vuột mất cúp vô địch và năm nay các bạn đã đoạt được cúp vô địch ngay trên chính Hà Nội. Liệu điều đó có phải là mục tiêu mà cả đội đã đặt ra tại năm nay?

Hamilton: Sau thất bại năm ngoái, chúng tôi càng nóng lòng hơn để đòi lại chức vô địch. Quay lại VBA và chiến thắng trận chung kết là một điều có ý nghĩa rất lớn đối với tôi, đó cũng chính là lí do thôi thúc tôi trở lại và quyết tâm thi đấu trở thành nhà vô địch của VBA .

IMG_2034

 DeAngelo Hamilton cùng những cú "chase and block" đã tạo nên thương hiệu cho riêng anh. Ảnh: Huy Phạm

Tâm Đinh: Năm ngoái chúng tôi đã để thua Thang Long Warriors và năm nay chúng tôi có cơ hội đụng độ Hanoi Buffaloes ở chung kết. Cả 2 đều là những đối thủ khó nhằn, đây là 2 đối thủ mà chúng tôi ít muốn đối đầu nhất tại mùa giải. Sẽ là tuyệt vời hơn nếu có cơ hội phục thù trước Thang Long Warriors, nhưng Hanoi Buffaloes cũng đã cho chúng tôi một loạt trận Finals khá vất vả. Tôi muốn dành lời khen ngợi cho HLV Todd Purves cùng toàn bộ cầu thủ vì những nỗ lực của họ, chúng tôi đã may mắn hơn khi giành được chức vô địch này.

IMG_2225

 Tâm Đinh cống hiến trọn 3 năm và cuối cùng đã cùng Cantho Catfish lên ngôi vô địch. Ảnh: Huy Phạm

Sang Đinh: Mỗi khi ra ngoài Hà Nội thi đấu, tôi luôn cảm thấy nguồn năng lượng dồi dào nơi đây, và điều đó đã thúc đẩy chúng tôi rất nhiều. Người hâm mộ ngoài này thật điên cuồng. Họ yêu bóng rổ, họ yêu việc hò hét cổ vũ cho đội bóng của mình, và họ đã đến cổ vũ chúng tôi rất nhiều lần. Đương nhiên sẽ tuyệt vời hơn nếu có thể tái đấu với Thang Long Warriors, nhưng Hanoi Buffaloes cũng là một đội bóng rất khó chơi. Nhưng điều này cũng khẳng định một điều, chúng tôi có thể chiến đấu với bất kì đối thủ nào.

IMG_2435

 Không còn đó hình ảnh Sang Đinh nóng tính như những ngày đầu tiên, hiện tại Sang Đinh đã trưởng thành hơn rất nhiều. Ảnh: Huy Phạm

Cổ động viên của Cantho Catfish vừa mới đoạt được danh hiệu VBA Fans of the Year, các bạn có muốn nói điều gì đó với họ không?

Hamilton: Trận thắng này là dành cho tất cả người hâm mộ đã luôn ở cạnh Cantho Catfish khi chúng tôi không được vào playoffs tại năm đầu tiên, thua trận game 5 ở năm thứ 2. Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả người hâm mộ tại Cần Thơ cũng như khắp Việt Nam, chính các bạn đã giúp chúng tôi có chiến thắng ngày hôm nay. Sự ủng hộ của các bạn là động lực để chúng tôi luôn chiến đấu hết mình

IMG_2511

 Cổ động viên của Cantho Catfish xứng đáng với danh hiệu VBA Fans of the Year. Ảnh: Huy Phạm

Tâm Đinh: Cảm ơn mọi người! Từ những ngày đầu tiên các bạn đã luôn ủng hộ chúng tôi. Tôi cũng không biết nói gì hơn, chúc mừng các bạn đã dành được danh hiệu VBA Fans of the Year.

Sang Đinh: Họ là những cổ động viên trung thành bậc nhất. Chúng tôi là đội bóng duy nhất tại phía Tây, vì vậy chúng tôi đại diện cho không chỉ Cần Thơ mà toàn bộ khu vực Mekong, rất nhiều tỉnh thành phố khác. Họ là những cổ động viên tuỵệt vời nhất vì lòng trung thành cũng như độ náo nhiệt mỗi khi cổ vũ cho chúng tôi.  

IMG_2746

 Chính sự cởi mở trong thi đấu lẫn phong cách vui vẻ ngoài đời là lý do mà đội bóng này được nhiều người yêu quý đến thế. Ảnh: Huy Phạm

Bảo Khang - theo bongro24h.vn | 13:13 11/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục