5 điểm nhấn Game 1 VBA Finals 2018 - Cantho Catfish vs Hanoi Buffaloes (5/9): Khác biệt bản lĩnh

04:27 Thứ tư 05/09/2018

TinTheThao.com.vnCuộc đối đầu giữa Cantho Catfish và Hanoi Buffaloes ở game 1 VBA Finals 2018 đã diễn ra kịch tính đúng như mong đợi của người hâm mộ.

Sau đây, hãy cùng nhìn lại 5 điểm nhấn chính của trận đấu đã qua.

1. Khả năng lên bóng sắc sảo của Hanoi Buffaloes 

Khởi đầu trận đấu, chính Hanoi Buffaloes chứ không phải Cantho Catfish mới là đội có thế công sắc sảo hơn. Với khả năng điều tiết bóng ăn ý của bộ ba Vincent Nguyễn, Stefan Nguyễn và Đinh Tiến Công, "Trâu Thủ đô" liên tục khiến bảng rổ của đội chủ nhà phải rơi vào tình cảnh báo động.

Trong cả 3 hiệp đấu đầu tiên, thầy trò HLV Todd Purves luôn là đội giành lợi thế dẫn trước (20-14, 40-38, 64-56), tuy nhiên, phong độ suy giảm trong 10 phút cuối đã khiến Hanoi Buffaloes không thể giành được thắng lợi cuối cùng.

IMG_1981

Hanoi Buffaloes (áo trắng) đã khiến Cantho Catfish gặp phải muôn vàn khó khăn.

2. Điểm yếu dưới bảng rổ của Cantho Catfish

Đối đầu Hanoi Buffaloes, Cantho Catfish đã để đối thủ ghi đến 44 điểm trong khu vực hình thang, thực hiện tổng cộng 48 tình huống rebounds và có được 15 điểm từ những pha đệm bóng lần hai.

Riêng bộ đôi Đinh Tiến Công và Mike Bell đã giúp đội bóng Thủ đô ghi 34 điểm trong những lần dứt điểm ở khu vực hình thang.

Chính điểm hạn chế đó đã khiến Cantho Catfish liên tiếp để đối thủ vượt lên và phải chờ đến tận những giây cuối cùng mới có thể tìm được niềm vui trọn vẹn.

3. Hiệp 4 đảo ngược cục diện

Trong một ngày thi đấu có phần "bị động" trước chiến thuật "khó chịu" của đối thủ, Cantho Catfish đã phải nhờ đến một hiệp 4 thăng hoa mới có thể giành được lợi thế trong series chung kết.

Với 24 điểm ghi được trong 10 phút cuối, đoàn quân của HLV Kevin Yurkus đã thực hiện thành công màn ngược dòng kịch tính để tạm vượt lên dẫn trước đối thủ.

IMG_2005

De Angelo Hamilton (số 17) đã có một trận đấu tỏa sáng. 

Tuy nhiên, các cổ động viên Cần Thơ chắc chắn sẽ không muốn đội bóng thân yêu của họ phải "tốn nhiều sức" đến thế để giải quyết trận đấu và ở game tới, "Cá Basa" cần phải tìm ra cách "xử lý nhanh, gọn, lẹ" Hanoi Buffaloes nhằm "tích lũy thể lực" cho chuyến hành quân ra Thủ đô sắp tới.

4. "Tráng sĩ" Mike Bell

Với việc các trụ cột như Vincent Nguyễn, Stefan Nguyễn cùng Lê Ngọc Tú không đạt được hiệu suất ghi điểm tốt nhất khi chỉ có lần lượt 8, 7 và 6 điểm, Mike Bell đã xuất hiện như một "người hùng" khi anh cân bằng cả hai mặt trận tấn công lẫn phòng ngự của Hanoi Buffaloes.

Với 31 điểm, 18 rebounds, 2 kiến tạo và 1 block, trung phong của "Trâu Thủ đô" đã có một màn trình diễn ấn tượng, tuy nhiên, sự thiếu tập trung trong khoảng thời gian cuối đã khiến đội bóng của anh phải trả giá.

5. Bản lĩnh ngôi sao

Nếu như bên phía Hanoi Buffaloes, Mike Bell là ngôi sao chơi nổi bật nhất thì ngược lại, Cantho Catfish lại sở hữu rất nhiều cá nhân có khả năng "kết liễu" trận đấu.

IMG_1989

Nỗ lực Mike Bell (số 9) không thể giúp Hanoi Buffaloes giành được chiến thắng. 

Nguyễn Phú Hoàng (18 điểm), Sang Đinh (15 điểm), Tâm Đinh (17 điểm) và De Angelo Hamilton (19 điểm) đã thay nhau lên tiếng để giúp "Cá Basa" có được chiến thắng chung cuộc.

Đặc biệt, giữa thời điểm tỷ số đang ở thế giằng co (74-73 nghiêng về Hanoi Buffaloes), pha ném 3 lạnh lùng của Tâm Đinh cùng 3 điểm liên tiếp từ De Angelo Hamilton đã thật sự giúp Cantho Catfish khép lại cuộc đối đầu.

Nếu như các ngôi sao bến phía đội bóng miền Tây tiếp tục khẳng định bản lĩnh trong những trận tới, đoàn quân của HLV Kevin Yurkus sẽ có cơ hội rất lớn để chinh phục ngôi vương ở mùa giải năm nay.

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 04:24 05/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục