Phú Hoàng lý giải về hành động cắt lưới sau chức vô địch VBA 2018

15:18 Thứ hai 10/09/2018

TinTheThao.com.vnNguyễn Phú Hoàng đã cùng các cầu thủ Cantho Catfish giành chức vô địch trên chính NTĐ Bách Khoa, nơi từng là sân nhà của anh trong màu áo đội bóng Hanoi Buffaloes hai mùa giải trước.

 Chiến thắng 3-0 trong loạt trận chung kết với chính đội bóng Hanoi Buffaloes, nơi anh từng thi đấu hai mùa giải trước cũng khiến cho chàng trai đất Hà Thành này mang nhiều tâm sự.

IMG_2032

 Có cho mình 18 điểm, trong đó có 3 quả 3 điểm thành công, Phú Hoàng đã đánh bại đội bóng cũ trong trận đấu cuối cùng tại VBA 2018. Ảnh: Huy Phạm

"Đây là mục tiêu mà bản thân tôi đề ra ngay từ khi tham gia thi đấu tại giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam. Chức vô địch luôn ở đó và tôi rất mong muốn có thể chạm tay vào nó, năm nay tôi đã thực hiện được mục tiêu đó cùng với các người đồng đội mới. Tuy nhiên, điều mà tôi mong muốn lại không thể thực hiện được dưới màu áo Hanoi Buffaloes, tôi cũng khá buồn về chuyện đó. 

IMG_2429

 Đã không còn hình ảnh Flash Brother trong cùng một màu áo, một chiến tuyến tại năm nay. Ảnh: Huy Phạm

Nhưng cảm xúc hiện giờ của tôi rất là vui vì đã đóng góp vào việc chiến thắng của đội ngày hôm nay. Chiến thắng này hoàn toàn xứng đáng cho cả đội và cho các cổ động viên thương yêu của chúng tôi".

Ở cuối trận đấu, sau khi kết thúc màn trao cúp và huy chương. Phú Hoàng có thực nghiện "hành động" cắt lưới. Cầu thủ số 0 chia sẻ với Bongro24h về việc làm đó như sau: "Thực ra ở các giải nước ngoài hành động cắt lưới này khá là bình thường, như ở giải NCAA, các đội vô địch thường cắt lưới ở trận cuối cùng.

IMG_2804

 Nghi thức ăn mừng chiến thắng bằng việc cắt lưới của Phú Hoàng. Ảnh: Huy Phạm

Như mọi người đã biết thì trước đó tôi là cầu thủ của Hanoi Buffaloes, tại mùa giải năm nay với việc đánh bại đội bóng cũ ngay trên chính sân nhà của tôi hai năm trước. Tôi muốn giữ lại cho mình một vật kỷ niệm để sau này có thể nhớ về mùa giải VBA 2018. Mùa giải mà tôi đã dành chức vô địch với đội bóng mới trước đội bóng cũ".

Chính thức góp mặt vào đội hình của HLV Kevin Yurkus từ mùa giải TBSL cuối năm vừa rồi. Phú Hoàng đã có khoảng thời gian khá lâu làm việc và chung sống cùng với các cầu thủ của Cantho Catfish.

IMG_2241

 Cầu thủ gốc Hà Nội này thi đấu hiệu quả và ấn tượng hơn rất nhiều trong màu áo Cantho Catfish. Ảnh: Huy Phạm

Dễ dàng có thể thấy một Phú Hoàng thi đấu hiệu quả, ấn tượng hơn rất nhiều so với hai mùa giải trước. Tự nhận xét về việc bản thân tiến bộ ra sao trong một khoảng thời gian gắn bó với đội bóng miền Tây, Phú Hoàng chia sẻ.

"Các cầu thủ ở Cantho Catfish đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong mùa giải năm nay. Từ các cầu thủ chính thức tới các cầu thủ dự bị, họ không chỉ giúp tôi tiến bộ hơn trong chuyên môn mà còn giúp cho tâm lý của tôi vững vàng hơn. Huấn luyện viên cũng rất tuyệt vời, phương pháp làm việc của ông giúp chúng tôi khám phá hết khả năng cũng như điểm mạnh của bản thân. Được làm việc chung với đội bóng năm nay thật sự là điều tuyệt vời nhất với bản thân tôi".

IMG_2570

 Người đội trưởng, bạn ở cùng phòng Lê Hiếu Thành đã giúp đỡ anh rất nhiều trong những ngày đầu tiên. Ảnh: Huy Phạm

"Cổ động viên Cantho Catfish thực sự rất là cuồng nhiệt và tuyệt vời. Hôm nay như bạn thấy, chúng tôi có rất nhiều các cổ động viên đã bay từ Cần Thơ ra Hà Nội để cổ vũ đội. Mặc dù tôi mới tham gia vào đội mùa giải năm nay, nhưng tôi cảm thấy mình không hề xa lạ gì với các bạn cổ động viên tại đây cả. Cảm ơn mọi người đã cổ vũ và ủng hộ chúng tôi suốt cả mùa giải".

Nguyễn Phú Hoàng cũng không quên cảm ơn tới những cổ động viên, những người đã ủng hộ đội bóng Cantho Catfish và anh ngay từ những ngày đầu tiên. Cuối cùng sau 3 năm tham gia VBA, cổ động viên tại Cần Thơ có thể ăn mừng chiếc cúp vô địch mà họ mong chờ đã lâu.

IMG_2449

 Hình ảnh thi đấu không e sợ trước một Mike Bell án ngữ bảng rổ trước mặt. Ảnh: Huy Phạm

Bảo Khang - theo bongro24h.vn | 15:18 10/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục