Những cột mốc đáng nhớ của VBA 2018

10:00 Thứ sáu 21/09/2018

VBA 2018 đã kết thúc với chức vô địch thuyết phục của Cantho Catfish. Cùng nhìn lại những cột mốc đáng nhớ của mùa giải năm nay nhé.

Tháng 6 – Khởi động hấp dẫn

Khởi đầu mùa giải, phong độ tuyệt vời của bộ ba Saigon Heat, Danang Dragons và Cantho Catfish đã mang đến cho người hâm mộ một cuộc đua “tam mã” cực kỳ căng thẳng. Trong khi đó, Thang Long Warriors, Hanoi Buffaloes và Hochiminh City Wings dù khởi động tương đối chật vật nhưng cũng rất nhanh chóng trở lại để tạo nên những kịch tính không thể đoán trước trên bảng xếp hạng.

Tháng 7 – Top 4 lộ diện

Bước sang tháng 7, cuộc cạnh tranh cho một tấm vé tham dự vòng Playoffs ngày càng trở nên khốc liệt với màn bứt tốc của những đội bóng lớn.

Thi đấu nổi bật nhất phải kể đến Cantho Catfish khi sở hữu thành tích bất bại sau 8 trận. Xếp ngay sau đó là những nhà đương kiêm vô địch, Thang Long Warriors khi họ có sự trở lại mạnh mẽ ở thời quyết định. Ở các vị trí tiếp theo, cả Hanoi Buffaloes và Saigon Heat đều thi đấu hết mình nhằm tạo ra được lợi thế tại vòng bán kết.

file00382-5b1e063ca1f30

 Dù đã nỗ lực hết mình, Danang Dragons đã có một mùa VBA không thật sự thành công.

Trong khi đó, Danang Dragons và Hochiminh City Wings dù đã rất nổ lực nhưng vẫn không thể có được tấm vé góp mặt trong top 4 và đành ngậm ngùi kết thúc VBA 2018 tại vòng loại.

Tháng 8 – Nghẹt thở với vòng Playoffs

4 đội bóng mạnh nhất bước vào lượt trận bán kết VBA Playoffs by MBBank trong sự hồi hộp và trông chờ của người hâm mộ. Cantho Catfish và Thang Long Warriors có được lợi thế sân nhà đầu tiên khi dành vị trí 1 và 2 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, nếu đội bóng “Cá Basa” tận dụng rất tốt cơ hội đó thì đoàn quân của HLV Predrag Lukic lại “vấp ngã” đáng tiếc trước đội bóng cùng thành phố, Hanoi Buffaloes. Qua đó, lượt trận chung kết VBA 2018 chính thức gọi tên Cantho Catfish và Hanoi Bufffaloes.

Tháng 9 – Tìm ra tân vương mới

Cantho Catfish đối đầu Hanoi Buffaloes đã tạo nên ba trận chung kết không thể kịch tính hơn. Đón tiếp “Trâu thủ đô” tại hai trận sân nhà đầu tiên, thầy trò HLV Kevin Yurkus đã nhanh chóng thể hiện sức mạnh và giành được lợi thế dẫn trước. Nhưng không vì thế mà Hanoi Buffaloes tỏ ra lép vế khi trở về thi đấu tại NTĐ ĐH Bách Khoa.

hanoi

 Hanoi Buffaloes đã có một giải VBA thành công ngoài mong đợi.

Với sức mạnh tinh thần từ rất đông người hâm mộ yêu thích đội bóng Thủ đô, trận chung kết ba thực sự bùng nổ với những pha ghi điểm “ăn miếng trả miếng” hấp dẫn.

Tuy vậy, chiến thắng chỉ dành cho đội bóng bản lĩnh và đồng đều hơn. Ngôi vương VBA 2018 chính thức có chủ mới, Cantho Catfish xứng đáng đăng quang sau những gì đã thể hiện. Còn với Hanoi Buffaloes, dù chỉ giành được ngôi á quân, nhưng thầy trò HLV Todd Purves hoàn toàn có thể tự hào với những gì mình đã làm được.

vba

 Cantho Catfish xứng đáng đăng quang sau những gì đã thể hiện.

Bảo Bảo - Theo Bongro24h.vn | 09:54 21/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục