Chẳng có chấn thương nào có thể khuất phục Milito!

17:48 Thứ tư 25/09/2013

Trước đây, ở Inter, Wesley Sneijder là nguồn cảm hứng chiến thắng. Tiền vệ người Hà Lan là sự thăng hoa của đội bóng, là trái tim, là người duy trì sự sáng tạo và sức sống trong mọi cuộc chơi. Sneijder có thể tạo nên sự hưng phấn trong lối chơi nhưng người nắm giữ vận mệnh của Inter lại là một người khác. Người ấy sẽ thực hiện những khâu cuối cùng, đưa bóng vào lưới và đem về những chiến thắng cho Nezarruzzi. Tên anh là Diego Milito!

Người ta có thể không đồng tình khi quy chụp một tiền đạo là người quan trọng nhất của đội bóng vì mỗi cầu thủ trên sân đều giữ một nhiệm vụ riêng. Nếu không có tuyến giữa đưa bóng lên thì hàng công không thể có bàn thắng, nếu hàng thủ không chắc chắn thì lấy công bù thủ bao nhiêu cũng khó thành công. Mỗi người lại có những vai trò và đóng góp khác nhau nhưng có thể khẳng định, chiến thắng phải được “số hóa” và những con số ấy, phải có ít nhất một người đưa bóng vào lưới mới xong.

Milito là một trong những sát thủ của bóng đá Châu Âu, một mẫu tiền đạo “chuẩn mực” có khả năng đe dọa xé tung mọi mành lưới đối thủ. Sinh ra tại Buenos Aires - thủ đô của Argentina, anh thấm nhuần bản năng của một tiền đạo có tố chất kĩ thuật và khả năng săn bàn điển hình của bóng đá Nam Mỹ. Khéo léo và thông minh, nhanh và chớp cơ hội tài tình, những tố chất ấy dường như đã là thiên bẩm từ trong máu của chàng trai sinh ra trong nền bóng đá xứ sở Tango cuồng nhiệt.

Diego Milito luôn trở lại mạnh mẽ sau mỗi lần phải rời xa sân cỏ vì chấn thương. Ảnh: Internet

Mọi tinh hoa đều hội tụ mỗi lần Milito có bóng và những bàn thắng cứ đến từ đôi chân ấy như một lẽ tất yếu tự nhiên. Nhưng khi Milito đang ở độ chín, anh lại phải đối mặt với sự nghiệt ngã của những chấn thương. Ngày 14/2/2013, trong trận đấu mà Inter hạnh phúc vì đánh bại Cluij ở đấu trường Europa, các Interista phải chứng kiến Milito rời sân trên cáng do đứt dây chằng đầu gối. Chấn thương đã đánh gục anh, và anh phải rời xa những khán đài sôi động. Trận với Sassuolo, anh trở lại sau 7 tháng, người ta vẫn hoài nghi về phong độ của một Milito đã bước vào tuổi 34 không còn trẻ trung gì. Tuổi tác trên đôi chân pha lê – người ta nghĩ đến sự ngủ quên của bản năng khi một cầu thủ đã quá lâu không trở lại sân cỏ.

Vậy mà, trong ngày tái xuất, Milito đã dùng màn trình diễn thanh thoát với hai bàn thắng bùng nổ của mình để đánh tan mọi nghi ngờ của người hâm mộ. Milito ra sân, với sự tươi tắn và nụ cười rạng rỡ, cảm giác bóng tốt và hòa nhịp nhanh chóng với đồng đội xung quanh, như thể đôi chân anh, nó chưa từng trải qua những chấn thương phải phẫu thuật và nghỉ thi đấu đến 7 tháng.Những bước chạy ngày trở lại của Il principe khiến người ta nhớ về những ngày tháng tươi đẹp nhất của anh, dù không ít những lúc đứt đoạn vì chấn thương nhưng mỗi lần trở lại đều mạnh mẽ tung hoành và xé tung mọi mành lưới từ Tây Ban Nha sang Ý.

Trong sự nghiệp chơi bóng của mình, Milito đã nhiều lần rời sân vì chấn thương, nhưng lần nào tái xuất anh cũng hồi sinh mạnh mẽ. Nhìn anh chơi bóng, người ta bỗng liên tưởng đến chàng khổng lồ Anteaus và thần đất mẹ Gaia. Anteaus sẽ còn sức mạnh không ai khuất phục nổi nếu như một chân hắn còn chạm vào nữ thần đất, cũng giống như Milito của Inter, khi nào đôi chân kia còn được chạm vào những ngọn cỏ trên sân, thì sức mạnh lại hồi sinh, không chấn thương nào có thể ngăn anh mạnh mẽ trở lại. Ngày 30/09/2009, Milito vừa phục hồi chấn thương, ngay lập tức, anh đã ghi bàn trong chiến thắng 5-3 của Inter trước Palermo. Nửa năm sau, ngày 27/03/2010, sau thời gian dài bị chấn thương gân kheo hành hạ, anh lại ghi bàn danh dự cho đội bóng áo xanh đen trong lần chạm chán với AS Roma. Sau chấn thương ấy, anh còn thể hiện màn trình diễn hoành tráng, mang về cú ăn ba lịch sử cho Nezarruzzi.

Một bàn thắng vào lưới đội bóng thủ đô, Milito đem chiếc cúp Coppa Italia về cho “tổ ấm” , cũng là bàn thắng của anh vào lưới Siena ở vòng cuối mà Scudetto 18 đã cập bến nửa xanh thành Milano, lại vẫn là Milito với 2 bàn vào lưới Bayern, Inter cuối cùng cũng lên ngôi vô địch Champions League sau 45 năm chờ đợi. Khó ai có thể hình dung, tất cả những giây phút bùng nổ làm nên lịch sử ấy lại được tạo dựng bởi một con người vừa trở lại sau những ngày tháng chấn thương.

7 tháng 8 ngày đã trôi qua. Theo chuyên gia thì Milito cần tới 9 tháng để bình phục. Nhưng người đàn ông đã 34 tuổi ấy không thể đợi lâu hơn, chỉ cần 7 tháng là quá đủ để cơn khát bàn thắng trỗi dậy trong con người vốn đã mang bản năng săn bàn sát thủ. Milito trở lại, đôi chân chạm sân cỏ là sức mạnh của thần Anteaus lại được tái sinh. Ngày 14/2, anh rời sân khi trận đấu mới có 10 phút, và ngày trở lại, anh cũng chỉ mất đúng 10 phút để ghi bàn thắng thứ 5 vào lưới Sassuolo. Với Milito, khát khao chạm chân vào trái bóng, khát khao được ra sân và ghi bàn chính là động lực để anh hồi sinh sau những ngày rời xa sân cỏ.

Chấn thương ư? Chẳng có chấn thương nào có thể khuất phục được một Milito nhiều khát khao và năng lượng!

(Bạn đọc: Gin Porsche)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục