Chặng 5 giải xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long 2014: Đào sâu cách biệt ở giải cá nhân

15:22 Thứ hai 18/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 18/8, đoàn đua thi đấu chặng 5 từ TP.Rạch Giá đi TP.Cà Mau dài 130 km, với nỗ lực thi đấu của 5 tay đua không có thứ hạng cao nhưng không thành công khi bị tốp đông kéo đã bắt lại, và tay đua Lê Văn Duẩn (TP.HCM) chứng tỏ được thực lực hơn hẳn khi rút thắng trước tốp đông, về nhất sau 3h27’21” – tốc độ trung bình 37,618 km/h.

Sau khi đoàn đua đi được hơn 30 km, 5 tay đua Phan Thông Nhàn (VTV Cần Thơ), Phan Tuấn Vũ (Trẻ Cần Thơ), Nguyễn Văn Thế (TDC Bình Dương), Nguyễn Ngọc Tươi (Trẻ Đồng Tháp) và Trần Đức Tiến (Quân Khu 7) đã tách được tốp đông để ra đi. Với quyết tâm cao, cả 5 tay đua này thay phiên nhau kéo với tốc độ cao và tạo được cách biệt 2’ so với tốp đông phía sau. Ở phía sau, do các đội mạnh lại kèm chặt nhau nên đã không tung sức ra kéo tốp và để tốp đi đầu tranh chấp giải thưởng dọc đường khi đoàn đua còn cách đích đến 50 km.

Tay đua Nguyễn Văn Thế (số 43) vượt qua Phan Thông Nhàn (số 2) tại giải thưởng dọc đường.

Tay đua Nguyễn Văn Thế đã giành 5 điểm thưởng khi rút thắng trước Phan Thông Nhàn và Nguyễn Ngọc Tươi. Nỗ lực thi đấu của tốp đi đầu đã dần bị tốp đông do ê kíp TP.HCM kéo đã được thu ngắn lại và tốp đông đã bắt được 5 tay đua này khi còn cách đích đến 20 km và đoàn đua tiếp tục đưa nhau về đích. Với thực lực mạnh hơn hẳn, tay đua Lê Văn Duẩn tiếp tục rút thắng trước tốp đông để giành chiến thắng chặng lần thứ ba, về hạng nhì và ba là Nguyễn Trường Tài (Dược Domesco Đồng Tháp 1) và Trần Văn Quyền (Quân Khu 7).

Tay đua Lê Văn Duẩn tiếp tục đào sâu cách biệt ở giải áo vàng sau 13h44’03”, hạng nhì Đỗ Tuấn Anh (hơn áo vàng 16”) và hạng ba Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời – hơn 20”). Với 25 điểm thưởng, Lê Văn Duẩn tạo cách biệt ở giải áo xanh khi có 108 điểm và có nhiều hơn các đối thủ xếp sau đến hơn 30 điểm. Đội Dược Domesco ĐT 1 tiếp tục dẫn đầu ở giải đồng đội sau 41h13’57” (tổng hạng 118), cùng thời gian xếp hạng nhì ADC-Truyền hình Vĩnh Long (127) và hạng ba Gạo Hạt Ngọc Trời (173).

Áo vàng Lê Văn Duẩn

Sáng 18/8, đoàn đua thi đấu chặng 5 từ TP.Cà Mau đi TP.Sóc Trăng dài 117 km. Cuộc tranh chấp giữa các tay đua xếp sau áo vàng để nhằm giành hạng nhì và ba trong bảng tổng sắp cá nhân sẽ diễn ra rất quyết liệt khi giải chỉ còn chặng đua này để nhằm tấn công và tách tốp, vì 2 chặng đua cuối cự ly thi đấu không dài nên thứ hạng sau chặng đua này sẽ quyết định đến kết quả chung cuộc.

Với thực lực mạnh và đồng đều, ê kíp TP.HCM sẽ quyết tâm bảo vệ áo vàng Lê Văn Duẩn về đích đến thành công và tiếp tục rút thắng để chắc chắn giành luôn 2 danh hiệu cá nhân. Chức vô địch đồng đội sẽ được quyết định bằng nước rút về đích giữa 3 đội đang bằng giờ nhau và chỉ được so kè nhau bằng tổng hạng nên hứa hẹn sẽ có các cuộc bứt phá và tung nước rút về đích của các tay đua ở chặng đua này.
 

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục