Chặng 4 giải đua xe đạp Cúp BVTV An Giang 2012: Tranh chấp áo vàng

07:45 Thứ sáu 17/08/2012

Cuộc tranh chấp chiếc Áo vàng vẫn đang diễn ra rất gay cấn với 2 cuarơ Đinh Quốc Việt và Trịnh Phát Đạt.

Chặng 4 có lộ trình từ Sóc Trăng đến Cà Mau có chiều dài 118 km. Ngay từ những km đầu tiên, một nhóm 9 tay đua đã bứt phá ra đi. Tuy nhiên, những cuarơ mạnh của các đội đều bị kèm chặt phía sau ở tốp đông, trong đó có cả Áo vàng Đinh Quốc Việt của Eximbank TP.HCM. Tốp dẫn đầu cố gắng gia tăng cách biệt với tốp 2 nhằm tạo nên sự khác biệt nhưng, với lực lượng hùng hậu gồm 2 ê-kíp, Eximbank TP.HCM cùng với sự hỗ trợ của BVTV Sài Gòn, nên các tay đua của TP.HCM không quá khó để kiểm soát đường đua, và đến địa phận TP.Cà Mau, họ đã đưa tốp 2 bắt kịp tốp 1 để đoàn đua hợp thành 1 tốp đông cùng về đích.

Các tay đua so kè nhau quyết liệt trước khi về đích. Ảnh: Tuổi trẻ

Tại đích đến, tay đua Nguyễn Lưu Thanh Nhân (Eximbank TP.HCM 1) đã rút thắng người đồng đội Lê Văn Duẩn để cán đích trước tiên sau 3h1’13”. Vị trí thứ 3 thuộc về Nguyễn Thành Tâm (BVTV An Giang 1).

Về trong tốp đầu có Áo vàng Đinh Quốc Việt và cuarơ của đội đua Eximbank TP.HCM 2 tiếp tục là chủ nhân của chiếc Áo vàng sau 4 chặng. Tuy nhiên, con đường đến với danh hiệu Áo vàng chung cuộc đối với Đinh Quốc Việt sẽ gặp vô vàn khó khăn khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp là cuarơ kỳ cựu Trịnh Phát Đạt (BVTV An Giang 1) đang có cùng thời gian và chỉ xếp sau do thua chỉ số phụ: tổng hạng.

Ở nội dung đồng đội, không có sự thay đổi sau chặng 4 khi Eximbank TP.HCM 2 đang dẫn đầu trên bảng tổng sắp. 2 ê-kíp của Domesco Đồng Tháp lần lượt xếp thứ 2 và 3.

Sáng nay, đoàn đua sẽ rời TP. Cà Mau để bước vào chặng đua thứ 5 về TP. Cần Thơ. Đây chính là chặng đua dài nhất giải với chiều dài lên đến 180 km và cũng được xem là chặng đua mang ý nghĩa quyết định cho các danh hiệu.

Việt Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục