Chặng 2 giải xe đạp toàn quốc mở rộng 2016: Khách mời Hàn Quốc vươn lên dẫn đầu

15:20 Thứ hai 11/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) đã giành áo vàng sau chặng hai từ Thị xã Gia Nghĩa đi Thị xã Đồng Xoài dài 122 km khi rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 3h 35’41” - tốc độ trung bình 33, 939 km/h.

Sáng 11/7, các tay đua bước vào thi đấu chặng đua đường trường đầu tiên và phải chinh phục các dốc lên xuống liên tục nên đã ảnh hưởng đến tốc độ thi đấu của đoàn đua. Đã có nhiều cuộc tấn công để tách tốp của các đội Bình Dương, TP.HCM và TP.Cần Thơ, nhưng nỗ lực của các tay đua này đều không thành công khi bị ê kíp khách mời Hàn Quốc kéo tốp đông để bắt lại.

Tay đua Phạm Thị Thúy Liên (số 62) đã giành 5 điểm thưởng tại Sprint 1. Ảnh: Hải Vân.

Tay đua Phạm Thị Thúy Liên (VUS-TP.HCM) đã giành 5 điểm thưởng khi rút thắng trước Namkung Soyoung (Hàn Quốc) và Đặng Thị Ngọc Huyền (Xổ số kiến thiết Đồng Tháp) tại Sprint 1 sau khi xuất phát được hơn 35 km.

Ê kíp An Giang và khách mời Thái Lan đã thay phiên nhau tấn công để nhằm tạo khoảng cách nhưng vẫn không thành công khi chỉ thoát đi được hơn 1 km thì bị ê kíp Hàn Quốc bắt lại. Tại Sprint 2, khi còn cách đích đến 50 km, tay đua Nguyễn Thị Thật giành 5 điểm thưởng khi rút thắng trước đối thủ Kim Hyunji (Hàn Quốc) và Phetdarin Somrat (Thái Lan).

Sau khi cố gắng tấn công để thoát đi không thành, ê kíp chủ nhà An Giang đã thay đổi chiến thuật khi tung sức ra kéo tốp để đưa tay đua chủ lực Nguyễn Thị Thật về đích tranh chấp thứ hạng bằng nước rút. Với sức mạnh vượt trội, Nguyễn Thi Thật đã tung nước rút khi còn cách đích đến 100m và xuất sắc cán đích đến trước tiên để giành áo vàng sau 2 chặng, về hạng nhì và ba là Phạm Hồng Loan (Biwase) và Kang Hyungkyung (Hàn Quốc).

Tay đua Nguyễn Thị Thật không có đối thủ tại đích đến. Ảnh: Hải Vân.

Giành thêm được 20 điểm, tay đua Nguyễn Thị Thật tiếp tục giữ áo xanh sau 42 điểm, xếp sau là Kim Hyunji (23 điểm) và Phạm Hồng Loan (14 điểm). Với 3 tay đua về đích trong tốp đầu, ê kíp Hàn Quốc đã vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau 10h 47’03” (tổng hạng 12), hạng nhì Gạo Hạt Ngọc Trời-AG (tổng hạng 16) và hạng ba Biwase (tổng hạng 22).

Sáng 12/7, đoàn đua thi đấu chặng ba từ Thị xã Đồng Xoài đi Huyện Củ Chi dài 98 km.

Tuyển thủ Nguyễn Thị Thật chia sẻ sau khi giành chiến thắng tại đích đến: “Sau nỗ lực tách tốp không thành của đồng đội, Ban huấn luyện đã chỉ đạo cho đồng đội đưa tôi về đích đến để cố gắng giành chiến thắng tại chặng đua có nhiều dốc lên xuống này. Do đang nắm giữ cả hai danh hiệu cá nhân nên tôi và đồng đội sẽ cố gắng bảo vệ được thứ hạng này ở các chặng đua sắp tới.”

Lộ trình thi đấu:

12/7: Chặng 3: Thị xã Đồng Xoài - Huyện Củ Chi (TP.HCM) dài 98 km.
13/7: Chặng 4: TP.HCM - TP.Trà Vinh dài 120 km.
14/7: Chặng 5: TP.Trà Vinh - TP.Cần Thơ dài 101 km.
18/5: Chặng 10: TP.Cần Thơ - TP.Long Xuyên dài 61 km.

Hải Vân | 15:02 11/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục