Chặng 2 giải xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long 2014: Chiến thắng của tay đua kỳ cựu

21:14 Thứ sáu 15/08/2014

Sáng 15/8, giải đã thi đấu chặng 2 từ TP.Trà Vinh đi Huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) dài 122 km, với các cuộc tấn công để tách tốp đã không thành công khi ê kíp TP.HCM đưa đoàn đua về đích cùng nhau và tay đua kỳ cựu Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco Đồng Tháp 1) đã rút thắng trước tốp đông, về nhất sau 2h 54’28” – tốc độ trung bình 41, 956 km/h.

Tay đua Bùi Minh Thụy chiến thắng ở giải thưởng dọc đường.

Đã có các cuộc tấn công liên tục diễn ra sau khi đoàn đua xuất phát, và các cuộc kéo tốp để bắt lại của ê kíp TP.HCM đã tại được diễn tiến sôi động trên đường đua. Sau khi đoàn đua đi được hơn 20 km, đã có 16 tay đua thuộc các đội Thanh Sơn Hóa Nông, Bảo vệ thực vật An Giang, Quân Khu 7, Dược Domesco Đồng Tháp 2, VTV Cần Thơ, Bến Tre, TDC Bình Dương, Hà Nội tách được tốp đông để ra đi. Tốp đi đầu này đã tạo được cách biệt hơn 30” so với tốp đông phía sau. Nhưng nỗ lực đi được 30 km của tốp đi đầu đã không thành công khi ê kíp TP.HCM tung sức ra kéo tốp đông bắt lại.

Tay đua Bùi Minh Thụy (ADC-Truyền hình Vĩnh Long) đã vượt lên trước tốp đông tại TP.Vĩnh Long để giành chiến thắng tại giải thưởng dọc đường. Với quyết tâm giành thứ hạng, 3 tay đua Nguyễn Duy Khánh (Trẻ TP.Cần Thơ), Nguyễn Phạm Quốc Khanh (Thanh Sơn Hóa Nông) và Nguyễn Ngọc Tươi (Trẻ Đồng Tháp) đã thay phiên nhau tấn công và tách được tốp thành công. Cả 3 tay đua này đã tạo được cách biệt đến hơn 40” so với tốp đông phía sau, nhưng vẫn bị tốp đông bắt lại khi chỉ còn cách đích đến 10 km. Với nước rút mạnh mẽ khi thoát ra được phía ngoài do đường đua về đích rộng, Đỗ Tuấn Anh đã rút thắng trước tốp đông để về nhất thành công, tay đua Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời) đã rút thắng Trần Văn Quyền (Quân Khu 7) để giành hạng nhì.

Tay đua Đỗ Tuấn Anh (bên trái) vượt qua top đông để về đích trước tiên

Cùng thời gian 4h 32’26”, tay đua Trần Văn Quyền đã giành áo vàng khi có thành tích tốt hơn tay đua xếp hạng nhì là Lê Văn Duẩn (TP.HCM) và hạng ba là Đỗ Tuấn Anh. Với 38 điểm, Lê Văn Duẩn vẫn đang tạm giữ áo xanh, xếp tiếp theo Trần Văn Quyền (36 điểm) và Nguyễn Thành Tâm (30 điểm). Đội TP.HCM tiếp tục dẫn đầu ở giải đồng đội sau 13h 37’48”, xếp tiếp theo là Gạo Hạt Ngọc Trời và ADC-Truyền hình Vĩnh Long.

Sáng 16/8, đoàn đua tiếp tục thi đấu chặng 3 từ TP.Long Xuyên đi Thị xã Hà Tiên dài 148 km. Đây là chặng đua dài nhất của giải nên hứa hẹn chặng đua này diễn ra rất quyết liệt khi cuộc tranh chấp thứ hạng của giải chỉ tính bằng giây thưởng ở nước rút, nên cuộc tranh chấp trên đường đua của các đội đang so kè nhau bằng tổng hạng sẽ quyết định đến thứ hạng trong bảng tổng sắp cá nhân và đồng đội.

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục