Chặng 2 cúp Truyền hình TP.HCM 2015: Áo vàng thay đổi sau chặng đua tốc độ cao

21:01 Chủ nhật 12/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 12/4, các tay đua bước vào chặng đua đường trường từ TP.Hà Nội đi TP.Thanh Hóa dài 150 km.

Các cuộc tấn công để tách tốp cùng với tốp đông kéo tốp nhập lại đã liên tục diễn ra nên đã đẩy tốc độ lên rất cao, và chiến thắng đã thuộc về tay đua Châu Hồng Hậu (VTV Cần Thơ) khi về đích đến thành công với thành tích 3h17’03” - tốc độ trung bình 45,674 km/h, với chiến thắng thuyết phục trước các đối thủ mạnh khác tay đua này đã giành luôn áo vàng.

Đã có các cuộc tấn công diễn ra sau khi xuất phát, hai tuyển thủ quốc gia Mai Nguyễn Hưng (VUS-TP.HCM) và Trịnh Đức Tâm (ADC-Truyền hình Vĩnh Long) tách được tốp đông và kéo theo 6 tay đua: Lê Ngọc Sơn (Dược Domesco Đồng Tháp), Hồ Huỳnh Vạn An (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang), Trần Đức Tiến (Quân Khu 7), Phạm Quốc Cường (Dogarlic Đồng Tháp), Quàng Văn Cường (Đống Đa-Hà Nội) và Nguyễn Minh Việt (BTV Bình Dương) để hình thành tốp đi đầu và tạo được cách biệt so với tốp đông phía sau đến 1’.

Chiến thắng thuyết phục của Châu Hồng Hậu và giành luôn áo vàng sau 2 chặng.

Tay đua Trịnh Đức Tâm đã rút thắng trước tốp đi đầu tại giải thưởng dọc đường sau khi xuất phát 55 km, để giành 5 điểm ở giải áo xanh. Khi đi được hơn 20 km nữa đã có 12 tay đua ở phía sau nhập được vào tốp đi đầu và cùng nhau đi với tốc độ cao.

Sau khi tay đua trẻ Nguyễn Minh Việt đã rút thắng trước Quàng Văn Cường và Huỳnh Nhật Duy (Dogarlic ĐT) ngay tại giải thưởng dọc đường lần thứ 2 khi còn cách đích đến hơn 40 km, tốp đông phía sau đã nhập vào được tốp đi đầu.

Cách đích đến hơn 25 km, đã có 18 tay đua tấn công và hình thành tốp đi trước để đi về đích đến, trong đó có cả áo vàng Lê Nguyệt Minh (Mathnasium-TP.HCM). Do ê kíp An Giang có 3 tay đua đi trong tốp đầu này là Nguyễn Thành Tâm, Hồ Huỳnh Vạn An và Nguyễn Hoàng Giang nên các tay đua này thay phiên nhau đi với tốc độ rất cao để nhằm tạo cách biệt ở giải đồng đội so với 3 ê kíp mạnh TP.HCM, Vĩnh Long và Đồng Tháp, chiến thuật này của ê kíp An Giang đã thành công và tạo được cách biệt đến hơn 3’ khi tốp đông phía sau về đích.

Cách đích 5 km, hai tay đua Châu Hồng Hậu và Nguyễn Vũ Linh (Dược Domesco ĐT) đã tấn công và thoát được khỏi tốp đi đầu và cùng nhau kéo về đích để tranh thứ hạng. Với nước rút hơn hẳn khi còn cách đích 50m, Châu Hồng Hậu đã vượt qua Nguyễn Vũ Linh cả hơn thân xe tại đích đến để giành chiến thắng chặng, về đích chỉ sau 8” tay đua Trịnh Đức Tâm đã rút thắng trước Mai Nguyễn Hưng ngay tại đích đến để giành hạng ba.

Tay đua Châu Hồng Hậu đã giành áo vàng sau 2 chặng với tổng thời gian 4h17’18”, hạng nhì Nguyễn Vũ Linh (hơn 4”) và hạng ba Lê Nguyệt Minh (hơn 8”), xếp tiếp theo là Trịnh Đức Tâm (hơn 11”) và Nguyễn Minh Việt (hơn 17”). Giải áo xanh đang là cuộc tranh chấp giữa Lê Nguyệt Minh, Nguyễn Vũ Linh (cùng 21 điểm) và Trịnh Đức Tâm (19 điểm). Tạo được cách biệt khi có chiến thuật thi đấu thành công, ê kíp Gạo hạt Ngọc Trời-AG vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau 12h54’41”, hạng nhì Dược Domesco ĐT (hơn 1’23”) và hạng ba Mathnasium-TP.HCM (hơn 1’35”).

Sáng 13/4, đoàn đua thi đấu tiếp chặng 3 từ Thanh Hóa đi TP.Vinh dài 137 km.

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục