Chấm điểm Man City 1-0 Wigan: Hồi sinh cùng Tevez

08:02 Thứ năm 18/04/2013

Trong thế trận bế tắc, Man City vẫn có được 3 điểm nhờ phút lóe sáng cá nhân của Carlos Tevez. Chiến thắng này đã giúp thầy trò Mancini rút ngắn khoảng cách xuống còn 13 điểm với M.U dù vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Bước vào trận tiếp đón Wigan, Man City được đánh giá vượt trội bởi trong 6 lần chạm trán gần nhất, đoàn quân áo xanh có tới 6 trận toàn thắng và chưa để lọt lưới. Đây là trận đấu không có quá nhiều ý nghĩa với thầy trò Mancini ngoài việc tìm ra giải pháp hạ Wigan trong trận chung kết FA Cup sắp tới.

Tuy nhiên, đoàn quân áo xanh lại nhập cuộc không tốt. Đúng ra, Wigan đã thi đấu khá ấn tượng khi họ buộc phải giành chiến thắng để vớt vát hi vọng trụ hạng. Trong hiệp đấu thứ nhất, The Lactics đã tạo ra không ít tình huống sóng gió về phía khung thành Man City. Trong đó phải kể tới cú sút góc xa hiểm hóc của Di Santo ở phút thứ 37 nhưng đã bị thủ thành Joe Hart xuất sắc cản phá.

Đây là trận đấu khá thành công về mặt chiến thuật của Roberto Martinez. Không chỉ phong tỏa hàng tiền vệ của Man City, Wigan còn thường xuyên tạo ra những pha phản công sắc nét với sự cơ động của Maloney và Kone, những người thi đấu tốt nhất trận này bên phía Wigan.

Sau giờ nghỉ, HLV Roberto Mancini buộc phải tung Edin Dzeko vào sân thay Sergio Aguero, người đã tái phát chấn thương. Tuy nhiên, đội bóng áo xanh vẫn không thể thay đổi màn trình diễn mờ nhạt. Chỉ chút nữa họ đã phải nhận bàn thua nếu Lescott không cứu nguy kịp thời sau cú dứt điểm của Maloney ở phút 49.

Trong thế trận bế tắc, tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa 0-0 thì Carlos Tevez đã bừng sáng với pha giữ bóng khéo léo trước khi dứt điểm hạ gục thủ thành Joel ở phút 83. Bàn thắng đã mang về 3 điểm cho Man City, đồng thời giúp đội bóng của Mancini rút ngắn khoảng cách xuống còn 13 điểm so với Man Utd, đội bóng đã bị West Ham cầm hòa 2-2 tại Upton Park. Trong tay Man City vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Trong khi đó, Wigan tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng với 31 điểm, kém 3 điểm so với nhóm an toàn.

Với bàn thắng quý giá ghi được, Carlos Tevez xứng đáng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận này với điểm số 8,0. Đây cũng là điểm số của ngôi sao thi đấu ấn tượng nhất bên phía Wigan, Shaun Maloney. Trong khi đó, người thi đấu thất vọng nhất bên phía Man City là Aleksandr Kolarov. Ở trận đấu này, hậu vệ người Serbia thường xuyên bị Maloney qua mặt.

Điểm số cụ thể của 2 đội

Man City: Joe Hart – 5; Micah Richards – 5; Vincent Kompany – 5; Joleon Lescott - 6; Aleksandar Kolarov – 3; Samir Nasri – 5; Javi García – 5; Gareth Barry – 7; Yaya Touré – 6; Sergio Agüero – 5; Carlos Tévez – 8.

Thay người: James Milner – 6; Scott Sinclair – không chấm; Edin Dzeko – 4.

Wigan: Joel – 5; Antolín Alcaraz – 6; Emmerson Boyce – 6; Maynor Figueroa – 6; James McCarthy – 7; Jordi Gómez – 5; Jean Beausejour – 6; Paul Scharner – 7; Arouna Kone – 7; Franco Di Santo – 6; Shaun Maloney – 8.

Thay người: James McArthur – 5; R. Espinoza – 5; Callum McManaman – 5.

Duy Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục