Chấm điểm Inter (2-1) Marseille: Bức tường thành Mandanda

07:19 Thứ tư 14/03/2012

Nếu không có tài năng của thủ thành Steve Mandanda, có lẽ Olympique Marseille khó lòng rời khỏi sân Giuseppe Meazza với chiếc vé tứ kết trong tay.

Marseille phải chịu áp lực nặng nề trong chuyến làm khách của Inter Milan bởi đội bóng Italia chỉ có một lựa chọn là tấn công để gỡ lại thất bại 0-1 ở lượt đi. Bất kỳ sai lầm nào cũng đều phải trả một cái giá đắt, nhưng hôm nay Mandanda đã chứng tỏ anh là một chỗ dựa cực kỳ đáng tin cậy và không có gì vô lý khi chiếc băng thủ quân của Marseille được trao cho anh.

Mandanda từ chối pha dứt điểm cận thành của Milito

Ngay trong hiệp một, Mandanda đã có hai pha cứu thua xuất sắc trước những cú dứt điểm cận thành của Wesley Sneijder và Diego Milito. Nếu Marseille phải nhận bàn thua sớm thì chưa biết điều gì sẽ xảy ra sau đó. Bất chấp mọi sự uy hiếp từ phía Inter, chàng thủ môn người Pháp gốc CH Congo này vẫn vững trãi như một bứt tường thành, làm nản lòng các chân sút đối thủ.

Phải mãi tới phút 75, Milito mới khuất phục được Mandanda bằng một cú sút ở cự ly gần mà không thủ môn nào có cơ hội cản phá. Song, những phút cuối trận mới là khoảnh khắc mà Mandanda ghi dấu ấn thực sự. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ bảo vệ cầu môn, chính anh là người đã tung ra đường chuyền dài rất chuẩn xác cho cầu thủ vào thay người là Brandao ghi bàn thắng quý như vàng đưa Marseille có mặt tứ kết.

Nhưng đáng tiếc cho Mandanda là vào phút bù giờ, trong một nỗ lực truy cản Giampaolo Pazzini trong vòng cấm, thủ quân của Marseille đã phạm lỗi dẫn tới quả phạt đền nâng tỷ số cho Inter và bản thân anh lĩnh thẻ vàng thứ hai rời sân. Marseille vẫn đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách, nhưng chắc chắn sự vắng mặt của Mandanda ở trận kế tiếp sẽ là tổn thất vô cùng lớn đối với đại diện còn lại của bóng đá Pháp.

CHẤM ĐIỂM:

Inter: Julio Cesar: 5,5 – Zanetti: 6,5 – Lucio: 5,0 – Maicon: 6,0 – Nagatomo: 4,5 – Samuel: 5,5 – Stankovic: 7,5 – Sneijder; 5,0 – Poli: 6,5 – Forlan: 4,5 – Milito: 7,0.
Thay người: Obi: 6,0 – Pazzini: 7,0 – Cambiasso: không chấm.

Marseille: Mandanda: 7,5 – Azpilicueta: 7,0 – N’Koulou: 6,0 – Morel: 5,0 – Diawara: 6,5 – Diarra: 6,5 – Mbia: 7,0 – Amalfitano: 6,5 – Valbuena: 7,5 – Remy: 5,5 – Andre Ayew; 5,0.
Thay người: Brandao: 7,0 – Cheyrou: không chấm – Bracigliano: không chấm.

Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục