Cech tiết lộ bí quyết “ bắt bài” Robben

13:49 Thứ hai 21/05/2012

Trên tờ Daily Mail, Petr Cech vừa tiết lộ cách để anh bắt bài và đánh bại được Arjen Robben trên chấm phạt đền ở chung kết Champions League mùa này.

Cech chưa bao giờ được coi là thủ môn bắt penalty tốt. Nhưng trước Bayern, người gác đền đến từ CH Czech đã cản phá thành công quả penalty của Robben trong hiệp phụ thứ nhất, khiến trận đấu phải được giải quyết bằng loạt đá luân lưu 11 mét. Trong loạt này, Chelsea đã giành chiến thắng với tỉ số 4-3.

“Robben luôn sút về nhiều hướng khác nhau”, Cech phát biểu. “Không có điểm chung nào giữa các quả penalty của anh ấy. Vì vậy, tôi đã rất băn khoăn không biết phải làm thế nào để cản phá được cú sút của Robben".

“Nhưng khi đã hoạt động với 100% công suất trong hơn 90 phút thì bạn chắc chắn sẽ cảm thấy mệt mỏi. Khi đó, không nhiều cầu thủ sút mạnh và cao mà sẽ chỉ sút sệt vào một góc nào đó". Tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng nếu tôi là Robben tôi sẽ sút về bên phải.

“Cậu ấy thuận chân trái nên sút về góc phải là thuận lợi nhất. Nếu bóng đi đúng góc lưới thì tôi dù có đổ người đúng hướng cũng chẳng đẩy được". Vì vậy, tôi quyết định đổ người về bên tay trái của mình và hy vọng sẽ cản phá được.

“Thật may là trái bóng không đi quá xa vị trí của tôi. Sau khi tôi đẩy, nó cũng nẩy ra rất gần và thế là tôi ôm gọn lấy trái bóng”.

Ngoài ra, Cech cũng tiết lộ rằng trước trận, anh đã phải mất 2 tiếng nghiên cứu những đĩa DVD ghi lại các quả đá penalty của Bayern từ năm 2007 trở lại đây.

Kết quả là anh đã đẩy pha thực hiện của Olic. Ở quả sút quyết định của Bastian Schweinsteiger, Cech cũng chạm nhẹ vào bóng khiến nó bật cột dọc bật ra. Sau khi đội phó của Bayern đá hỏng, Didier Drogba đã đánh bại Manuel Neuer để ấn định chiến thắng 4-3 cho Chelsea.

Cech đỡ được cú sút của Olic...
... và chạm nhẹ khiến bóng từ cú sút của Schweinsteiger đổi hướng đập vào cột dọc
Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục