CĐV Úc “đắng lòng“ với đội nhà

07:01 Thứ năm 22/01/2015

Chiều nay 22-1 (kênh Fox Sports 2 THTT trận Hàn Quốc - Uzbekistan lúc 14g30 và trận Úc - Trung Quốc lúc 17g30), chủ nhà Úc gặp tuyển Trung Quốc ở trận tứ kết Cúp bóng đá châu Á (Asian Cup) 2015.

Đội tuyển Úc trong buổi tập hôm 21-1 chuẩn bị cho trận gặp Trung Quốc - Ảnh: Internet

Trước khi trận đấu này diễn ra, dư luận Úc vẫn còn buồn về chuyện tuyển chủ nhà do bất ngờ chỉ xếp nhì bảng A (sau Hàn Quốc) dẫn tới việc phải đá tứ kết với tuyển Trung Quốc ở sân nhỏ Brisbane, chứ không phải sân Melbourne Rectangular vốn có hơn 40.000 khán giả đợi sẵn.

Oái oăm hơn nữa là nếu lọt vào bán kết, Úc sẽ phải đá ở sân “rất nhỏ” Newcastle chỉ có 23.000 chỗ, thay vì được “sắp sẵn” đá ở sân Sydney rộng mênh mông có tới 83.000 chỗ (theo lịch ấn định từ trước). Rõ là “người tính không bằng trời tính”, các cầu thủ Úc nay chỉ còn biết phải cố gắng vượt qua sức ép rất dữ dội từ truyền thông và khán giả nhà. “Vào bán kết hay là sụp đổ”, tờ The Age ngày 21-1 giật tít.

HLV tuyển Úc Ange Postecoglou tuyên bố ông có năm sự thay đổi ở tứ kết. Đó là đội trưởng Mile Jedinak trở lại sau chấn thương sẽ cùng với Leckie, Tim Cahill, Robbie Kruse đá chính ngay từ đầu và Wilkinson thế chỗ Spiranovic. “Chúng tôi không gặp trở ngại gì quan trọng và chúng tôi có thể đưa ra đội hình để thắng trận” - HLV Postecoglou nói trước trận đấu.

Trong khi đó tuyển Trung Quốc sau khi bất ngờ toàn thắng ba trận để đứng đầu bảng B sẽ bước vào tứ kết với tâm thế không có gì để mất. Niềm hi vọng của Trung Quốc vẫn là thủ lĩnh kiến tạo Zheng Zhi, còn nỗi lo duy nhất chỉ là chấn thương của trung vệ quan trọng Zhang Linpeng. Sun Ke, người ghi 3 bàn ở vòng bảng, tin rằng Trung Quốc có thể kết liễu giấc mơ của người Úc: “Chúng tôi có thể thi đấu thật tốt dù tuyển Úc rất mạnh và lại là đội chủ nhà”.

Trước trận Úc - Trung Quốc, hai đội Hàn Quốc và Uzbekistan chạm trán ở trận tứ kết đầu tiên. Sau vòng bảng, Uzbekistan được đánh giá là một tập thể tài năng với thủ lĩnh Server Djeparov, tiền vệ Odil Ahmedov năng động cùng bộ đôi trung phong trẻ Igor Sergeev và Sardor Rashidov. Trận tứ kết là dịp để Uzbekistan vượt qua một trong những đội bóng mạnh nhất châu lục và qua đó tự tin hơn. “Chúng tôi hứa sẽ đánh bại Hàn Quốc. Đây sẽ là một trận đấu thú vị và các cầu thủ chúng tôi sẽ thi đấu hết sức mình” - HLV đội Uzbekistan Mirjalol Kasimov nói.

Với Hàn Quốc, họ từng hai lần vô địch Asian Cup đầu tiên nhưng suốt 55 năm qua chưa hề nếm hương vị ngọt ngào trở lại. Họ không được đánh giá cao sau hai trận đầu vì nhiều cầu thủ chấn thương nhưng lại bất ngờ hạ Úc để xếp đầu bảng A, dù cái giá phải trả là hai ngôi sao Koo Ja Cheol và Lee Chung Yong từ biệt giải vì chấn thương.

Trung Nghĩa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục